วัฒนา เมืองสุข โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กอีกครั้ง เพื่อวิจารณ์การบริหารงานของ คสช. ว่าละเมิดหลักนิติธรรม กรณีให้ตำรวจดำเนินคดีข้อหายุยงปลุกปั่น หลังจากโพสต์ชวนให้ประชาชนไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันพิพากษาคดีรับจำนำข้าว

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้นำเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กก.1.บก.ป.เพื่อให้ดำเนินคดีต่อนายวัฒนา เมืองสุข หลังโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งทางตำรวจระบุว่า ข้อความที่นายวัฒนาโพสต์ มีเนื้อหาชักจูงใจบุคคลทั่วไปให้เข้าใจผิดในกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งการทำงานของรัฐบาลในเรื่องโครงการรับจำนำข้าวในสมัยรัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล ซึ่งอาจทำให้ประชาชนอาจเกิดความไม่เชื่อมั่น จนอาจก่อให้เกิดความปั่นป่วน และก่อความไม่สงบในประเทศขึ้นได้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ในข้อหากระทำให้เกิดความปั่นป่วน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร จึงได้มาแจ้งความให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ นายวัฒนาได้โพสต์ข้อความใหม่อีกครั้งในวันนี้ ระบุว่า คำสั่งดังกล่าว เป็นตัวอย่างของการที่รัฐละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ และยืนยันว่า โพสต์ชักชวนคนไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในคดีจำนำข้าวนั้น ไม่ผิดกฎหมาย และยืนยันว่าะเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยื่งลักษณ์ ทั้งในวันที่ 1 และ 25 สิงหาคม หากไม่ถูกจับกุมตัวไปคุมขังไปเสียก่อน

"วัฒนา" โพสต์โต้ คสช. ซ้ำอีกรอบ หลังถูกแจ้งจับข้อหายุยงปลุกปั่น