กองปราบจับ 2 ผู้ต้องหา ผลิตคอลลาเจนเถื่อน เครื่องสำอาง และอาหารเสริม ขายออนไลน์ มูลค่าความเสียหายเกือบ 12 ล้านบาท

นางสาวอัจฉรา หรือสุพิชชญา ผาสุขศรี และนายบรรเทิง คุ้มถนอม 2 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พร้อมของกลาง เป็นผงอาหารเสริม แคปซูลยา และผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารเสริม ถูกพันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการกอง 5 กองปราบปราม นำกำลังจับกุมตัวได้ ที่หน้าหมู่บ้านสินทวีกรีนวิลล์ ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

หลังชุดสืบสวนทราบว่า 2 ผู้ต้องหา จัดตั้งห้างหุ้นส่วนจำกัด ชื่อ "เบอรรี่ มิกซ์ โปรดักซ์" รับจ้างผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอาง พร้อมถ่ายรูปคู่กับคนมีชื่อเสียง และโรงงานที่อ้างว่า ได้มาตรฐาน โฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก และแอพลิเคชั่นไลน์ โดยเสนอราคาต่ำกว่าท้องตลาด

นอกจากนี้ ยังอ้างว่า สามารถขอขึ้นทะเบียน องค์การอาหารและยา ให้กับผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าสั่งได้ ทำให้มีเจ้าของแบรนด์รายใหญ่หลายรายหลงเชื่อ สั่งทำผลิตภัณฑ์กว่า 15 ราย มูลค่ารวมเกือบ 12 ล้านบาท

แต่บางรายเมื่อโอนเงินมาให้แล้ว กลับไม่ได้ของตามที่ตกลงไว้ ขณะที่บางราย รับผลิตภัณฑ์ไปรับประทาน กลับมีอาการผิดปกติ จนต้องเข้าโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เมื่อเข้าขยายผลตรวจค้นโรงงานของผู้ต้องหา ย่านสมุทรสาคร พบของกลางเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจำนวนมาก จึงยึดไว้ตรวจสอบ โดยที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

กองปราบแถลงจับผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน