คนร้ายฆ่าชิงรถกระบะของชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ก่อนนำรถไปก่อเหตุปาระเบิด และใช้อาวุธสงคราม กราดยิงใส่ฐานปฎิบัติการของทหาร ส่งผลให้รถยนต์และบ้านเรือนของชาวบ้าน ในบริเวณใกล้เคียง โดนลูกหลงได้รับความเสียหายไปด้วย

ตำรวจภูธรหนองจิก ตรวจสอบเหตุบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการฯ พื้นที่บ้านท่าด่าน ตำบลท่าด่าน อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถกระบะ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้ระเบิดขว้างชนิดไปป์บอมบ์ ขว้างใส่บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ จำนวน 2 ลูก

พร้อมใช้อาวุธปืนอาวุธสงคราม กราดยิงใส่ฐาน และบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงจำนวน 3 หลัง ได้รับความเสียหาย โดยกระสุนปืน ไปถูกบ้านของครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ และถูกรถยนต์ของชาวบ้าน กระจกแตกเสียหาย เบื้องต้น ไม่มีได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รับแจ้งอีกว่า พบรถกระบะต้องสงสัย เสียหลักตกคลองส่งน้ำชลประทาน พื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมืองปัตตานี สถาพรถส่วนหน้าจมอยู่ในน้ำ ภายในรถ พบศพนายสาแม มีนา อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ และลำตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า คนร้ายประมาณ 2-3 คน ก่อเหตุฆ่าชิงรถกระบะ ก่อนนำมาใช้ขับไปยิง และขว้างระเบิดใส่ฐาน และบ้านเรือนชาวบ้านเมื่อคืนนี้ ก่อนที่รถเสียหลัก ตกในคลองชลประทานดังกล่าว และหลบหนีไป

คนร้ายชิงรถยนต์ชาวบ้านไปปาระเบิดฐานทหารที่ปัตตานี