ผู้การบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันไม่เคยเรียกรับเงินสินบนนำจับ 5 แสนบาท ตามที่พนักงานธกส.แจ้งความ เชื่อทำให้เสียหายความน่าเชื่อถือ เตรียมแจ้งความกลับ

พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน กรณีถูก นางสาวอัชฌา นาคธรณินทร์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ว่าตนและพันตำรวจตรีวิชานนท์ บ่อพิมาย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เรียกรับเงิน 5 แสนบาท เป็นค่าทำคดีฉ้อโกง

โดยยืนยันว่าไม่เคยรู้จัก นางสาวอัชฌา พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับนางสิริปภา เกตุมัก ซึ่งเป็นผู้ดูแลแม่ของนาวสาวอัชฌา จนมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม จนจับกุมนางสิริปภาได้

และพบว่า อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนย่านดุสิตเป็นผู้เสียหายด้วย โดยเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน มูลค่าความเสียหายกว่า 78 ล้าน ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ขยายผลพบว่า นางสาวอัชฌา อาจเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงประชาชน หรือเป็น “ตัวการ” ลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

พันตำรวจตรีวิชานนท์ จึงได้เชิญตัว นางสาวอัชฌา มาสอบสวนเมื่อ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงทางการเงิน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความ

กระทั่งเมื่อวานนี้(23ก.ค.) นางสาวอัฌชา ไปแจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อเอาผิดตนและพันตำรวจตรีวิชานนท์ จึงเชื่อว่าเป็นพฤติกรรมดิสเครดิต ยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับเงินสินบนค่านำจับ และหลังจากนี้จะแจ้งความกลับเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีด้วย

สำหรับคดีนี้นางสาวอัชฌา ซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายไอที ธนาคาร ธ.ก.ส. เล่าที่มาว่า เมื่อปี2558 ได้รู้จักกับอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มาซื้อสลากสินทวี ของธนาคารจำนวน 150 ล้านบาท จากนั้นได้ชักชวนกันไปลงทุนเล่นเบอร์ทอง กับนางสิริปภา ระยะแรกก็มีรายได้จริง แต่ภายหลังตนถูกโกงเงิน 11 ล้านบาท และเป็นเงินของ อดีต ผอ.โรงเรียน 78 ล้าน จึงเข้าแจ้งความและถูกเรียกเงิน

 

cr.ปรีดา / จ.นครราชสีมา

ผู้การฯโคราช แจงปมสาวธกส.แจ้งจับอ้างเรียกสินบนทำคดีฉ้อโกง 5 แสน