พระเอกลิเกดัง “ไชยา มิตรชัย” พร้อมครอบครัว เดินทางไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพคุณยายละมัย คำกิ่ง ที่ จ.อ่างทอง

ที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพคุณยาย ละมัย คำกิ่ง ยายของพระเอกลิเกชื่อดัง ไชยา มิตรชัย ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา โดยวันนี้ครอบครัวของไชยา มิตรชัย ที่ประกอบด้วยคุณแม่วงเดือน สมบูรณ์ , เอ ไชยา มิตรชัย , แอน มิตรชัย , มิตร มิตรชัย และน้องแป้ง เป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลางชาวบ้านและแฟนคลับจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมงาน ทำให้บ้านหลังดังกล่าวดูคับแคบไปถนัดตา

หลังพิธีสวดอภิธรรมศพ เอ และ แอน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคุณยายละมัย ว่า เป็นทุกสิ่งของครอบครัวมิตรชัย โดยคุณยายละมัยเลี้ยงดูครอบครัว ทั้ง เอ แอน และมิตร มาโดยตลอด หลังอายุมากขึ้นและร่างกายเริ่มไม่ไหว หลานๆทุกคนก็ผลัดกันมาดูแลโดยตลอด จนกระทั่งสิ้นลม โดยทั้งเอและแอนยืนยันจะทำงานศพของคุณยายละมัยให้ดีที่สุด พร้อมฝากขอบคุณไปยังแฟนคลับที่เป็นห่วง รวมถึงฝากให้ทุกคนดูแลญาติผู้ใหญ่ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าตายายให้ดี เพราะถึงเวลาที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว จะเอาข้าวเอาน้ำไปตั้งให้ก็ไม่รู้จะได้กินหรือไม่

สำหรับศพคุณยายละมัย จะตั้งศพสวดอภิธรรมที่บ้านละจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 27 กรกฏาคมนี้ ที่วัดโพธิ์ปล้ำ ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง


Cr.ทรงวุธ/อ่างทอง