อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ "โครงการหมู่บ้านน่าอยู่ ประชาชนปลอดโรคไข้เลือดออก" ประจำปี 2560 เพื่อเฝ้าระวังและต้านภัยไข้เลือดออก

ที่ลานกีฬา หมู่ที่ 12 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายณัฐพัชร์ ภัทรพิศิษฐ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอวังโป่ง เป็นประธานเปิด กิจกรรมรณรงค์ "โครงการหมู่บ้านน่าอยู่ ประชาชนปลอดโรคไข้เลือดออก ตำบลวังโป่ง" ประจำปี 2560 เฝ้าระวัง และ ต้านภัยไข้เลือดออก

โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรป้องครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน คณะครูและนักเรียน จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ กว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออก และช่วยกันกำจัดลูกน้ำ ยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรค ลดอัตราการป่วยโรคไข้เลือดออก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ตั้งขบวนเดินรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปเกี่ยวเรื่องโรคไข้เลือดออก พร้อมทั้งแจกทรายอะเบท (ทำจากเม็ดทรายที่ถูกเคลือบด้วยสารเคมีเอาไว้กำจัดยุงลาย) ให้แก่ประชาชน ในชุมชน วัด โรงเรียน และอาคารสถานที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง รวมทั้งดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดยุง

นายประวัติ วิภาจักษณกุล นายก อบต.วังโป่ง กล่าวว่า ในช่วงนี้มีฝนตกชุก ทำให้เกิดน้ำขังในภาชนะต่างๆ ประชาชนต้องใช้ภาชนะเก็บกักน้ำเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มโอกาสให้ยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะของเชื้อโรคไข้เลือดออก ได้มีแหล่งเพาะพันธ์ยุง เพื่อวางไข่มากขึ้น อาจทำให้เกิดการระบาดอย่างรุนแรงของโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่ได้

จ.เพรชบูรณ์ เดินรณรงค์ประชาชนปลอดโรคไข้เลือดออก