ตำรวจแอลเอพบศพนักร้องนำ วง "ลิงคิน พาร์ก" (Linkin Park) แขวนคอ ฆ่าตัวตายภายในห้องพัก ในนครลอสแองเจลิส

ตำรวจลอสแองเจลิส ยืนยัน การพบศพ "เชสเตอร์ เบนนิงตัน" นักร้องนำวง
"ลิงคิน พาร์ก" (Linkin Park) วัย 41 ปี ชาวอเมริกัน ในสภาพแขวนคอตัวเอง เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยพบร่างของนักร้องดัง ช่วงเช้าของวันที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงเวลาช่วงค่ำวานนี้ ตามเวลาในประเทศไทย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คนสนิทและแฟนเพลง จะทราบดีว่า เชสเตอร์ เบนนิงตัน มีอาการของโรคซึมเศร้า จนต้องหันไปพึ่งยาเสพติดและสุรา โดยเขาเคยบอกว่า ไม่อยากมีชีวิต เนื่องจากมีปมในอดีต ถูกกระทำทารุณกรรม ซึ่งที่ผ่านมา เชสเตอร์ นำเอาความเจ็บปวด มาสร้างสรรค์เป็นบทเพลง ที่โด่งดังไปทั่วโลก ส่วนสาเหตุและปมการเสียชีวิต ที่แท้จริง ต้องรอทางต้นสังกัดออกมาแถลงอีกครั้ง

การเสียชีวิตของเบนนิงตัน เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่ วงลิงคิน พาร์ก มีกำหนดเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ โดยจะเปิดการแสดง ในเมืองแมนส์ฟิลด์ รัฐแมสซาซูเซตต์ เป็นที่แรก ในวันที่ 27 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่ ก่อนหน้านี้ วงเพิ่งจะเปิดตัวอัลบัมใหม่ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

วง "ลิงคิน พาร์ก" ถือเป็นวงดนตรี นิว-เมทัล ร็อก เป็นขวัญใจของแฟนเพลงทั่วโลกรวมถึงคนไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยวงเคยมาเปิดการแสดงในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ ประวัติส่วนตัว เชนเตอร์ เบนนิงตัน แต่งงาน 2 ครั้ง มีบุตร 6 คน