ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา "ฝรั่งเนท" ทารุณสัตว์ จากกรณีทำคลิปแมวกับแมงป่องมาสู้กัน ส่วนกรณีคลิปทดสอบความแข็งแกร่งของเหรียญ พบมีความผิดลหุโทษปรับแค่ 100 บาท

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ กล่าวถึงความคืนหน้าในการดำเนินคดี กับนายนาธาน บาร์ทลิ่ง หรือ เนท ชาวสหรัฐอเมริกา ที่ทำคลิปวีดีโอนำแมวกับแมงป่องมาสู้กัน หลังมีผู้แจ้งความเอาผิด ที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน และมีการโอนสำนวนคดีมาที่ สน.ประเวศแล้ว หลังสืบทราบว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ที่นายนาธาน เช่าอยู่ในพื้นที่ สน.ประเวศ

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเจ้าของบ้านเช่าดังกล่าวแล้ว ได้รับคำยืนยันว่า ให้นายนาธานเช่าอยู่อาศัยจริง เบื้องต้นได้เตรียมแจ้งข้อหากับรายนาธานในความผิด ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนกรณีคลิปที่นำเหรียญไปวางบนรางรถไฟ เบื้องต้นทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความไว้เพียง 2 ข้อหา คือ บุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ ถือเป็นความผิดฐานลหุโทษ มีอัตราโทษปรับเพียง 100 บาท โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหาความผิดทางอาญา ซ่ึ่งจะต้องรอสอบสวนนายเนทอีกครั้ง หลังจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันทพรุ่งนี้