ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับขบวนการยาเสพติด 6 คดี พบของกลางยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 56 กิโลกรัม

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 6 คดี มีผู้ต้องหา 22 คน โดยคนร้ายโดนวิสามัญฯไป 2 คน ยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 56 กิโลกรัม

โดยคดีที่สำคัญคือ จับกุมนายตะวัน ลาเตะ และนายอัคนันต์ อูมา 2 ผู้ต้องหาขนยาจากภาคกลางลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้รถกระบะบรรทุกข้าวสารอำพราง พบยาบ้า 6แสน 5 หมื่น 8 พันเม็ด ได้ที่จุดตรวจริมถนนเพชรเกษม จังหวัดชุมพร

อีกคดี จับกุมนายสุเชษฐ์ สุวรรณวงศ์ หรืออ้วน เซียงตึ้ง และนายทวีศักดิ์ พิจิตรบรรจง พร้อมยาไอซ์ 485 กรัม ยาบ้าชนิดผง4.6 กรัม และชนิดเม็ด 203 เม็ด พร้อมอาวุธปืนยาวและสั้นจำนวนหนึ่ง วัตถุคล้ายระเบิดไม่ทราบชนิด และกระสุนปืนขนาดต่างๆกว่า 578 นัด

โดยนายสุเชษฐ์ และพวกลักลอบขายยาเสพติดและอาวุธสงคราม โดยลำเลียงจากภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพ ก่อนจะเช่าคอนโดหรูหรือบ้านหรู ที่มีระบบความปลอดภัยเข้มงวดเพื่อไว้เก็บยาเสพติดและอาวุธสงคราม ก่อนส่งต่อไปยังจังหวัดทางภาคใต้ โดยจับได้ที่คอนโดหรู ย่านศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง และขยายผลไปที่คอนโด ย่านรัตนาธิเบศร์

พลตำรวจโทสมหมาย ระบุว่า ผู้ต้องหาทราบว่าตำรวจจะเข้าค้น จึงลักลอบนำยาและปืนจำนวนหนึ่งออกไปจากคอนโด ก่อนเข้าค้นเพียงไม่กี่วัน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมขบวนการที่หลบหนี และยังสามารถจับกุมคดีอื่นๆได้ของกลางจำนวนมาก