สาวนครพนมลูกสาม วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องรับผิดชอบเยียวยา หลังทำหมันแล้ว แต่กลับท้อง เผยคิดหนักเกือบทำแท้งแต่สงสารลูก

แม่อายุ 35 ปี ชาวตำบลบ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังไปทำหมัน ขณะที่คลอดลูกคนที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.นครพนม หลังจากนั้นก็กลับบ้านเลี้ยงลูกตามปกติ จากนั้นต่อมากลับพบว่าลูกมีอาการผิดปกติ มีพัฒนาการทางสมองช้า  นอกจากนี้ยังมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เพราะหมันหลุด ทำให้ตั้งท้อง 4 เดือน ซึ่งตนได้โต้แย้งกับแพทย์ว่า ทำหมันแล้วจะท้องได้อย่างไร

หลังเกิดเหตุได้ไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนมเพื่อขอรับเงินเยียวยาจากความผิดพลาดของแพทย์  โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับเงินเยียวยาแน่นอน แต่ภายหลังกลับแจ้งว่าไม่รับเงินเยียวยาไม่ได้ เพราะตนใช้สิทธิ์ประกันสังคมตอนทำหมัน ตอนนี้จึงเดือนร้อนหนักมาก

สาเหตุที่ต้องออกมาเรียกร้องก็หวังเพียงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมารับผิดชอบในการกระทำของตัวเองบ้าง  เพราะปัจจุบันครอบครัวลำบากมากเนื่องจากมีภาระเยอะมาก หนำซ้ำอีกไม่นานก็จะมีอีกหนึ่งชีวิตเกิดมาอีก ทั้งทั้งที่พ่อกับแม่ ไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดู ตอนแรกเคยคิดจะทำแท้ง แต่ก็ไม่กล้าเพราะสงสารเด็ก

ทุกวันนี้ก็อยู่ในสภาวะลำบากมากมือหนึ่งต้องอุ้มลูกที่สมองพิการ อีกมือหนึ่งก็ทำงานภายในบ้านไป ขณะที่ท้องก็โตขึ้นเรื่อยๆ เตรียมจะคลอดในอีกไม่กี่วันนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเยียวยาความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย พราะครอบครัวตนลำบากมากจริงๆ

แม่ชาวนครพนมร้องทำหมันแล้วยังตั้งท้องลูกคนที่ 4  จี้ รพ.รับผิดชอบ