ชาวบ้านในจังหวัดระยอง เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปรับปรุงพื้นที่ค่ายลูกเสือร้าง หลังพบทรุดโทรมรกร้าง และมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปเพื่อพิสูจน์ หลังร่ำลือพบเห็นวิญญาณเด็กลูกเสือเป็นจำนวนมาก หวั่นสุ่มเสี่ยงเกิดอาชญากรรม

ทีมข่าวช่อง 8 ไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง ที่ค่ายลูกเสือร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง หลังร่ำลือว่า มีวิญญาณเด็กลูกเสือ จมน้ำตายที่บึงในค่ายลูกเสือแห่งนี้ เมื่อหลายปีก่อน และวิญญาณลูกเสือ ยังไม่ไปผุดไปเกิด

ทั้งนี้ เมื่อไปสำรวจที่ค่ายลูกเสือดังกล่าว พบว่า อยู่ในสภาพรกร้าง และที่รูปปั้นลูกเสือ ซึ่งมีเสียงล่ำลือของชาวบ้านว่า มีดวงวิญญาณลูกเสือที่ตายไปแล้ว สิงสถิตอยู่ที่รูปปั้นนี้ พบว่า มีของเซ่นไหว้ ทั้งน้ำแดง และของเล่นเด็ก วางอยู่เป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านที่นี่ เปิดเผยว่า ในแต่ละคืน จะมีกลุ่มวัยรุ่นจากที่ต่าง ๆ เข้ามาในค่ายลูกเสือร้างแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อต้องการเข้ามาพิสูจน์สิ่งลี้ลับตามคำล่ำลือ แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ สภาพของสถานที่ซึ่งรกร้าง และเป็นพื้นที่กว้าง

จึงอยากขอเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามา ให้ระวังเรื่องความปลอดภัย ซึ่งไม่ได้มาจากวิญญาณ แต่เป็นกลุ่มมิจฉาชีพ หรือผู้ไม่หวังดี ที่อาจแฝงตัวเข้ามา เพื่อก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์

พร้อมอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแล และปรับภูมิทัศน์ให้ดีกว่านี้ หรือไม่ก็ประกาศเป็นพื้นที่ห้ามเข้า เพื่อไม่ให้สถานที่แห่งนี้ ใช้เป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น หรือมิจฉาชีพที่จะใช้ก่อเหตุอาชญากรรม

ร้องปรับปรุงค่ายลูกเสือร้างที่ระยองหวั่นกลายเป็นที่มั่วสุมก่ออาชญากรรม