สนามบินสุวรรณภูมิ ลุยจับแท็กซี่อูเบอร์ต่อเนื่อง พร้อมฝากเตือนประชาชน ห้ามนำรถส่วนตัวเข้ามาใช้รับจ้างสาธารณะผ่านแอพอูเบอร์รับ-ส่งผู้โดยสารในสนามบิน เนื่องจากผิดกฎหมาย

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัยสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดภาพจากกล้อวงวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิในผู้สื่อข่าวดู ขณะเข้าตรวจค้นและจับกุมแท้กซี่ อูเบอร์ ที่มารับ-ส่ง ผู้โดยสารในสนามบิน พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งนำรถยนต์ส่วนบุคคลสมัครเข้าร่วมแอพอูเบอร์ เพื่อเข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษสามารถตรวจพบ และ จับกุมได้ จำนวนหลายราย

ซึ่งการเข้าจับกุม เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติของกลุ่มแท็กซี่อูเบอร์ ที่เคยเกิดเหตุมาแล้วในอดีต เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถทราบตัวผู้ขับขี่ได้หากเกิดเหตุ เพราะ ไม่มีการลงทะเบียนกับทางกรมการขนส่ง จึงต้องเพิ่มความเข้มงวดในการปราบปราบแท็กซี่อูเบอร์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการรถสาธารณะในสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกอูเบอร์นั้นห้ามนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งภายในสนามบินสุวรรณภูมิจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบตลอดเวลา หากพบก็จะถูกเชิญตัวส่งให้ตำรวจเพื่อเปรียบเทียบปรับพร้อมทั้งจัดทำประวัติห้ามเข้าพื้นที่ควบคุมอีกต่อไป

สุวรรณภูมิลุยจับแท็กซี่อูเบอร์ เตือนนำรถส่วนตัวรับส่งในสนามบินผ่านแอพผิด กม.