ตำรวจหนองบัวลำภู จับชาย วัย 54 ปี ขโมยรถกระบะของบริษัทแห่งหนึ่ง ขับหลบหนี หลังเห็นเสียบกุญแจคาไว้ อ้างไม่ได้ต้องการขโมย แค่เอาไปขับเล่นเท่านั้น

ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู จับกุมชายวัย 54 ปี หลังก่อเหตุขโมยรถกระบะของบริษัทรับติดตั้งตู้เติมเงินบุญเติม ที่จอดไว้หน้าสำนักงาน ขับหลบหนีไปตามเส้นทางถนนหนองบัวลำภู-สุวรรณคูหา

ซึ่งภายหลังทราบพิกัดของรถกระบะคันดังกล่าว จากจีพีเอส เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกเป็น 3 ทีม สกัดตามเส้นทาง ที่คาดว่า ชายคนดังกล่าว จะขับผ่านไป กระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ บริเวณหน้าเรือนจำหนองบัวลำภู

สอบสอบเบื้องต้น ชายคนดังกล่าว ให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนทำงานเป็นช่างอยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลังออกจากงาน ก็เร่ร่อนไปเรื่อยๆ กระทั่ง ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินผ่านรถกระบะคันดังกล่าว เห็นเสียบกุญแจคาไว้อยู่ในรถ จึงขึ้นไปสตาร์ทรถ แล้วขับออกมาเลย ยืนยัน แต่ไม่มีเจตนาจะขโมย เพียงแค่ต้องการจะเอาไปขับเล่นเท่านั้น

ด้านนายวิชัย หินนาค พนักงานของบริษัท เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าว เป็นของบริษัท โดยปกติรถจะจอดอยู่ที่หน้าสำนักงานทั้งหมด 3 คัน แต่วันเกิดเหตุ ตนเองเห็นรถจอดอยู่แค่ 2 คัน จึงโทรศัพท์เข้าสำนักงานใหญที่กรุงเทพฯ ให้ตรวจเช็กจีพีเอส หาตำแหน่งว่า รถหายไปไหน จนทราบพิกัดของรถ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ช่วยสกัดจับคนร้ายดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวชายคนดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับชายเร่ร่อนขโมยรถกระบะหนี อ้างเอาไปขับเล่นเฉยๆ