ตำรวจปราบปรามยาเสพติดแถลงผลตรวจยึดยาบ้ากว่า 3 ล้าน 5 แสนเม็ด ไอซ์กว่า 42 กิโลกรัม และกัญชาอีก 525 กิโลกรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมยาเสพติดได้รวม 5 คดี ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้าน 5 แสนเม็ด ไอซ์กว่า 42 กิโลกรัม และกัญชาอีก 525 กิโลกรัม โดยจับผู้ต้องหาได้ 16 คน

คดีที่น่าสนใจ คือ ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด นำกำลังติด จับนายพิเชษฐ์ เฮ่อทองเพชร และนายพิจิตร แซ่เฮ่อ ได้บริเวณถนนพหลโยธิน จ.นครสวรรค์ พร้อมตรวจค้นรถกระบะ พบยาบ้า 1 ล้าน 2 แสน 8 หมื่นเม็ด ซุกซ่อนอยู่ นอกจากนี้ สืบทราบว่า กลุ่มเครือข่ายปากซัน ลักลอบขนยาเสพติด จาก จ.หนองคาย ไปพื้นที่ภาคใต้ จึงตามจับผู้ต้องหาได้ 8 คน และกัญชา 525 กิโลกรัม

ด้านพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกค้นค่ายมวย ส.แจ้งอรุณ และซุ้มไก่ชน ย่านสายไหม จับกุมนายวันรบ ศรณรงค์ ผู้ดูแลซุ้มไก่ โดยตรวจยึดยาบ้ากว่า 2 ล้าน 2 แสนเม็ด ไอซ์ 39 กิโลกรัม และพบการเผาทำลายยาเสพติดจำนวนมาก ยังอยู่ระหว่างการขยายผลจับเครือข่าย ส่วนการสอบปากคำ พันจ่าอากาศเอกทนงศักดิ์ พินิจพงษ์ เจ้าของบ้าน ทางทหารอากาศต้นสังกัดเป็นผู้สอบสวน และยังคงให้การปฎิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

โดยในช่วงปีที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้าได้กว่า 60 ล้านเม็ด ไอซ์ กว่า 3 พันกิโลกรัม และยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดไว้ตรวจสอบกว่า 1 พัน 2 ร้อยล้านบาท

ปส.แถลงจับยาบ้า 3.5 ล้านเม็ด - ไอซ์ 42 กก.