เจ้าของรถยนต์ร้องตำรวจเมืองกำแพงเพชร เรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยคืนรถและเรียกค่าเสียหาย หลังเกิดอุบัติเหตุแอร์แบ็คไม่ทำงาน จึงทำให้เรื่องแดงรู้ว่าถูกหลอกซื้อรถที่ไม่ใช่รุ่นเดียวกับที่ระบุไว้

นางสาวศุภณกานต์ กัลปณุลักษณ์ ผู้เช่าซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลตเอวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ สีขาว เจรจากับนายสาธิต เทียนชัย อดีตผู้จัดการสาขาบริษัทเชฟโรเลต กำแพงเพชร ต่อหน้าตำรวจภูธรกำแพงเพชร นางสาวศุภณกานต์ เล่าว่า ขับรถยนต์ที่ซื้อมาไปประสบอุบัติเหตุ ซึ่งพบว่าระบบถุงลมนิรภัยหรือแอร์แบ็คไม่ทำงาน

ต่อมาได้โทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทเชฟโรเลตสำนักงานใหญ่ ให้ตรวจเลขตัวถังรถยนต์ ซึ่งได้คำตอบว่า รถรุ่นที่ซื้อไม่มีระบบถุงลมนิรภัย ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่ตกลงซื้อขาย มิหนำซ้ำรถยนต์คันดังกล่าวยังไม่ใช่รุ่นที่ตกลงซื้อขายไว้ ทั้งที่พนักงานขายเรียกเงินดาวน์เพิ่มจาก 9 หมื่นกว่าบาท เป็น 1 แสนกว่าบาท พร้อมอ้างว่ารถรุ่นที่ต้องการเป็นรุ่นลิมิเต็ดมีเพียง 25 คัน ในประเทศไทย นางสาวศุภณกานต์ จึงขอคืนรถคันดังกล่าว พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 6 แสนบาท

ขณะที่นายสาธิต อดีตผู้จัดการเชฟโรเลตสาขากำแพงเพชร ซึ่งปัจจุบันได้ลาออกจากบริษัทแล้ว เป็นผู้มาเจรจา และรับเรื่องร้องเรียน โดยขอเวลาตรวจสอบข้อมูล รวมทั้งนำเสนอเรื่องให้บริษัทภายใน 15 วัน ก่อนจะกลับมาเจรจากันอีกครั้ง

ผู้เสียหายร้องขอคืนรถ หลังเกิดอุบัติเหตุจนเรื่องแดงว่าถูกหลอกซื้อรถผิดรุ่น