ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร รวบแล้วโจรใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ 7-11 ลำปาง 2 สาขา สารภาพเพิ่งออกจากคุกหาเงินเลี้ยงดูลูก คุมตัวทำแผนเย็นนี้

เหตุการณ์ที่คนร้ายสวมหมวกกันน็อคสีแดงปิดบังใบหน้า หน้าสวมเสื้อแจ็คเก็ตลายพราง ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดชนิด เข้ามาข่มขู่ชิงทรัพย์ พนักงานร้านเซเว่นฯ สาขาป่าแลว ริมถนนสายลำปาง-แม่ทะ ตำบลพระบาท จังหวัดลำปาง โดยคนร้ายพยามเปิดลิ้นชักเคาน์เตอร์แต่ไม่ได้เงินไป จึงหยิบโทรศัพท์มือถือที่วางไว้ แล้วรีบวิ่งหลบหนีออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม

จากนั้นกลางดึกของวันที่ 12 พฤษภาคม คนร้ายก่อเหตุจี้ชิงเงินที่เซเวนฯ สาขาโรงเรียนลำปางพานิชการ ต.ชมพู จ.ลำปาง อีก เมื่อนำภาพหลักฐานมาเปรียบเทียบกันคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน

ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ นายสมปาน กาศสมบูรณ์ อายุ 47 ปี ยอมรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเชียงใหม่ ได้ 2 เดือน ก็ย้ายมาอยู่ที่ จ.ลำปาง หวังทำงาน แต่มีภาระต้องส่งเงินให้ลูก จึงนำอาวุธปืนไปบุกจี้ชิงทรัพย์เลี้ยงลูก เลี้ยงเพื่อสาวคนสนิท (กิ๊ก)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มีอาวุธปืน (ลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี