นักท่องเที่ยวแห่ชมทุเรียนลูกใหญ่ทั้งสวนที่วังน้ำเขียว หนักมากกว่า 10 กิโลกรัม คาดเกิดจากสภาพอากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย ส่งผลให้ลูกโตผิดปกติ

นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พากันไปเที่ยวและชมสวนทุเรียนของนายสุนันต์ พืชหงส์ทอง และนางกัญญา พืชหงส์ทอง หลังทราบข่าวจากทางสื่อโซเชียลว่า ที่นี่มีทุเรียนขนาดใหญ่ ซึ่งเจ้าของได้นำมาโชว์พร้อมปลอกให้ได้ชิมกัน แต่ต้องผิดหวังหากจะซื้อกลับเป็นของฝาก เนื่องจากมีลูกค้าสั่งจองหมดแล้ว

เจ้าของสวน เปิดเผยว่า ทุเรียนที่ปลูกไว้ มีอายุ 15 ปีแล้ว โดยลงทุนซื้อมาปลูกไว้ภายในสวน ประมาณ 100 ต้น จากนั้นได้ดูแลตามปกติ 5 ปี เริ่มให้ผลผลิต ซึ่งมีน้ำหนักปกติลูกละ 2-5 กิโลกรัม เท่ากับทุเรียนทั่วไป แต่ในปีนี้ กลับพบว่า ทุเรียนแทบทั้งสวน โดยรวมมีขนาดใหญ่กว่าปกติ มีน้ำหนัก 5-8 กิโลกรัม และหลายลูกมีน้ำหนักมากกว่า 10 กิโลกรัม

ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากในปีนี้ มีฝนตกทิ้งท้ายช่วงท้ายปี และในช่วงต้นปี ก็มีฝนตกมาเป็นระยะ ประกอบกับอากาศที่วังน้ำเขียวเย็นสบาย อากาศบริสุทธิ์ ส่งผลให้ทุเรียนโตมากกว่าที่ผ่านมา และหลังจากที่มีคนมาพบ และถ่ายภาพโพสต์ในสื่อโซเชียล ทำให้มีนักท่องเที่ยวบางคน ที่เดินทางไปพักผ่อนที่วังน้ำเขียว แวะมาชมเป็นจำนวนมาก

Cr.ปรีดา // นครราชสีมา

ฮือฮา!! พบทุเรียนหนักกว่า10 กก.ที่วังน้ำเขียว เจ้าของงงทั้งสวนใหญ่ผิดปกติ