อัยการยังไม่สั่งฟ้อง คดีวิศวกรอายุ 50 ปี ยิงเด็กนักเรียนอายุ 17 ปี เสียชีวิต หลังมีเรื่องเพราะจอดรถขวางกัน ระบุขอเวลาตรวจสำนวนเพิ่ม นัดใหม่ 25 กรกฎาคมนี้

นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี วิศวกร พร้อมกับภรรยา เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้อง คดีที่ถูกกลุ่มนักเรียน เข้ามารุมทำร้าย หลังมีเรื่องกันเพราะจอดรถขวางทางกัน บริเวณหน้าครกใหญ่ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง ชลบุรี ก่อนที่นายสุเทพ ได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมา จนเป็นเหตุให้นายนวพล ผึ่งผาย หรือน้องปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นายสุเทพ เปิดเผยว่า อัยการได้ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ไปเป็นวันที่ 25 กรกฎาคม ทำให้ตนเองรู้สึกกลัวและกังวลมาก เพราะเกรงว่า จะโดนข้อหาหนัก ตอนนี้ก็ได้แต่รอคำสั่งว่า จะฟ้องตนข้อหาอะไร ที่ผ่านมา เคยเข้าร้องขอความเป็นธรรม ไปยังอธิบดีอัยการภาค 2 จึงมีการขอสำนวนกลับไปพิจารณาใหม่ ให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากผลออกมาอย่างไร ตนก็พร้อมที่จะยอมรับ

ด้านนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี ระบุว่า เรื่องนี้อัยการขอตรวจสอบสำนวนอีกครั้ง ขอฝากประชาชนในสังคมออนไลน์ อย่าเพิ่งวิจารณ์ ให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงานก่อน หลังก่อนหน้านี้ ก็เคยมีกระแสข่าวว่า อัยการสั่งฟ้องในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งไม่เป็นความจริง

อัยการยังไม่สั่งฟ้องวิศวกรยิงเด็ก 17 ปีเสียชีวิต หลังจอดรถขวางทางกัน