คนร้ายย่องใช้คีมตัดเหล็กงัดตู้บริจาค ภายในอุโบสถวัดดังจังหวัดเพชรบุรี ก่อนพระลูกวัดมาเห็น คว้าไม้ประพรมน้ำมนต์ไล่ตี และเรียกตำรวจมาควบคุมตัวได้ทัน

ตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ควบคุมตัวนายผดุงเกียรติ ประจงเศษ อายุ 29ปี ได้พร้อมของกลางคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่1อัน และรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หลังก่อเหตุย่องเข้าภายในพระอุโบสถ วัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร อำเภอเมืองเพชรบุรี ใช้คีมตัดเหล็กงัดตู้รับบริจาค โชคดีพระลูกวัดมาเห็น ทำให้คนร้ายไหวตัวหลบหนี แต่ไม่รอดถูกควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

สอบถามพระนพกรธรรมกาโร เล่าว่า มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบพระอุโบสถฯดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า เดินไปเปิดประตูพระอุโบสถฯตามปกติ จากนั้นไม่นาน พบเห็นคนร้ายเดินตามเข้ามา คิดว่า เป็นนักท่องเที่ยวมาทำบุญ

แต่ผ่านไป 20 นาที ได้ยินเสียงคล้ายตู้บริจาคถูกงัด จึงได้เดินไปดู พบว่า คนร้ายกำลังใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ตัดกุญแจที่คล้องอยู่กับตู้บริจาค จึงคว้าไม้ประพรมน้ำมนต์ไล่ตี และตะโกนให้ชาวบ้านช่วยจับ ทำให้คนร้ายวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ไปไม่รอด ถูกลูกศิษย์วัดจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมตัวไว้ดังกล่าว

ตำรวจจึงได้ควบคุมผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในอุโบสถที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหา ให้การว่า เคยตระเวนก่อเหตุ งัดตู้รับบริจาคตามวัดต่างๆในพื้นที่เมืองเพชรบุรี มาแล้วหลายครั้ง

เพื่อนำเงินที่ได้มา ไปตกแต่งรถจักรยานยนต์ และใช้จ่ายอื่นๆ โดยครั้งนี้ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว และใช้คีมตัดตู้บริจาค แต่พระลูกวัดมาพบเห็นก่อน และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไล่จับคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กงัดตู้บริจาควัดที่เพชรบูรณ์