"เอี๊ยง สิทธา" นักแสดงอาร์เอส ได้รับการคัดเลือก ให้เป็น พรีเซนเตอร์รณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้

สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข จัดแถลงข่าวกิจกรรมรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ ห่างไกลสุรา ประชาเป็นสุข ปลอดภัย พาชาติไทยเจิรญ โดยมีดารานักแสดงจาก ละครเรื่อง พัยคฆา ช่อง 8 "เอี๊ยง- สิทธา สภานุชาติ" ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย ในฐานะพรีเซ็นเตอร์

โดย "เอี๊ยง สิทธา" ได้เชิญชวนคนไทย ลด ละเลิก การดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งผลเสียของการดื่มสุราของมึนเมา จะนำพามาแต่โรคร้ายหลายโรค ทำลายสุขภาพ ทั้ง โรคตับแข็ง ติดสุราเรื้อรัง และยังเป็นภาระให้กับคนรอบข้างด้วย นอกจาก เลิกแอลกอฮอล์ในวันเข้าพรรษา และ อบายมุขทุกประเภท ก็ควรหันมาใส่ใจในวันสำคัญทางศาสนา เข้าวัดทำบุญ ตักบาตร สร้างกุศลให้กับตนเอง พร้อมกับส่งกำลังให้ให้กับผู้ที่ตั้งใจเลิกดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดีและใช้ชีวิตไม่ความประมาทด้วย

ทั้งนี้ "เอี๊ยง สิทธา" มีกำหนดเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ด้วย

สำหรับวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ตรงกับ วันที่ 9 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษาของทุกปี เพื่อรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ และ ประชาชนทั่วไป งดเหล้า เข้าพรรษา กระตุ้นให้ตระหนักถึงอันตราย จากแอลกกอฮอล์

"เอี๊ยง สิทธา”  พรีเซ็นเตอร์รณรงค์ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ