สามีฆ่าบีบคอภรรยาจนตาย หลังโมโหจัด มัวแต่เล่นเฟซบุ๊ก-ไลน์ ไม่ยอมทำงานบ้าน เขียนจดหมายระบายความในใจ สัญญาจะมอบตัว ก่อนหลบหนี

ตำรวจภูธรมะนาวหวาน จังหวัดลพบุรี ตรวจสอบศพหญิงอายุ 42 ปี นอนเสียชีวิต อยู่ในบ้านพัก ตำบลน้ำสุด อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี สภาพศพนอนหงายมีผ้าห่มคลุม ที่ลำคอมีร่องรอยถูกรัด ใกล้กันเชือกผ้าสีเหลืองตกอยู่ 1 เส้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่กับสามี อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี อยู่กินกันมาได้เพียง 3 เดือน และหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป

ขณะที่ตำรวจพบจดหมายที่สามีเขียนท้ิงไว้ ระบายความในใจ บ่นน้อยใจฝ่ายหญิงที่มักจะเอาแต่เล่นเฟซบุ๊ก เล่นไลน์ ไม่ยอมทำงานบ้าน ไม่ทำกับข้าวให้กิน จนเกิดมีปากเสียงกัน และก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน สามีได้สั่งห้ามภรรยาเล่นไลน์ แต่ก็ไม่เชื่อ แถมยังถูกด่ากลับต่างๆ นาๆ ถูกฝ่ายภรรยาไล่ออกจากบ้าน จนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจลงมือฆ่า โดยรอให้ฝ่ายหญิงนอนหลับก่อนแล้วแอบมาลงมือใช้เชือดรัดคอจนเสียชีวิต ก่อนหนีไป แถมยังบอกไว้ในจดหมายว่า ตำรวจไม่ต้องตามจับ เดี๋ยวจะมามอบตัวเอง

จากการตรวจสอบประวัติของสามี พบว่า มีหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานีปี 2552 คดีบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และทำร้ายร่างกายผู้อื่นติดตัวด้วย เบื้องต้นเชื่อว่า สามีน่าจะเป็นคนลงมือฆ่าภรรยา เพราะความโกรธแค้น จากนี้ตำรวจจะเร่งสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จับชายฆ่ารัดคอแฟนสาว โมโหชอบเล่นไลน์-เฟซบุ๊ก ไม่ทำงานบ้าน