ญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนร่วมรับศพพนักงานCPF ตกบ่อบำบัดท่ามกลางความโศกเศร้า ภรรยาเผยเป็นอุบัติเหตุไม่ติดใจ จากนี้ต้องเข้มแข็งเพื่อลูก ด้านญาติ เพื่อน และลูกน้องยกให้เป็นฮีโร่

เมื่อเวลา21.30น. (24 มิ.ย.) ที่วัดทองธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นางปภาดา พรหมเมือง ภรรยาพร้อมลูกชาย 2 คน นายนฤภัทร์ พันธุนาคิน อายุ 23 ปี และเด็กชายชยพล พันธุนาคิน วัย 5 เดือน และแม่นายชาญชัย นำศพนายชาญชัย พันธุนาคินหัวหน้าหน่วยช่างบำรุงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกบ่อบำบัดน้ำเสีย พร้อมลูกน้อง 3 คน และนักศึกษาฝึกงานอีก 1 คน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา กลับบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

โดยมีญาติพี่น้องเพื่อนร่วมงานคนรู้จักและพนักงานบริษัทซีพีเอฟ(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) ร่วมรับศพนายชาญชัยด้วยบรรยากาศที่เศร้าเสียใจพร้อมกับทำป้ายเชิดชู "นายคือฮีโร่ในดวงใจตราบนิรันดร์"

ต่อมาญาติได้นำศพออกจากโลงเพื่อทำพิธีรดน้ำศพพร้อมทั้งขออโหสิกรรมนายชาญชัย พันธุนาคิน จากนั้นได้บรรจุศพเข้าโลงพร้อมกับสวดพระอภิธรรมทันที โดยมีนายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ(ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก ขณะที่ศพนายชาญชัย พันธุนาคิน กำหนดบำเพ็ญกุศลทั้งหมด 5 คืน โดยวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00น. ถึงจะประชุมเพลิง

ด้านนางปภาดาเปิดความรู้สึกที่ต้องสูญเสียสามีไปว่า หลังจากนี้ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกและเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดเหตุเพราะเป็นอุบัติเหตุเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยส่วนตัวสามีตนเองเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อนลูกน้องคนอื่นโดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนและไม่คิดว่าตัวเองจะลำบาก

Cr. กฤษฎาพงษ์ ตราด