ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าพบพนักงานสอบสวนสวน สน.บางนา เพื่อนำเอกสารไปติดต่อขอรับศพ ที่นิติเวชจุฬา หากพบว่าเป็นการประมาทของทางบริษัทจะหารือกับญาติเพื่อดำเนินการอีกครั้ง

นางนารี อาชโยธา น้าสาว นายพรศักดิ์ บุญบาน หนึ่งในพนักงานบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย จำกัด มหาชน) ซอยบางนาตราด 20 ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากการตกบ่อระบบบำบัดน้ำเสียของโรงงานดังกล่าว พร้อมพ่อและแม่นายพรศักดิ์ เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลบางนา เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำและข้อมูลของผู้เสียชีวิต รวมถึงมารับเอกสารเพื่อไปติดต่อขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ชัยภูมิ

นางนารี กล่าวว่า ไม่ติดใจกับการเสียชีวิตของหลานชาย เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ และทุกฝ่ายก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ขึ้น หลังเกิดเหตุทางบริษัทได้ติดต่อเพื่อขอเยียวยาและรับผิดชอบแต่ละครอบครัวแล้ว แต่เงินที่ได้มาไม่ว่าเท่าใดก็คงไม่คุ้มค่ากับการสูญเสียหลานชาย ส่วนในอนาคตหากตรวจสอบพบว่าเป็นความบกพร่องหรือประมาทจากหน่วยงานใด ก็พร้อมจะหารือกับครอบครัว เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อไป

ส่วนบรรยากาศการขอรับศพที่นิติเวช จุฬาฯ นางนงลักษณ์ ปัญญาวงศ์ พี่สาว น.ส.ลักษ์ชนก ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นิสิตนักศึกษาปีที่ 5 คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งไปดูงานที่โรงงานและพลัดตกบ่อบำบัดเสียชีวิตเปิดเผยว่า พ่อแม่ทราบเรื่องแล้วและยังไม่สามารถทำใจ อยากจะฝากไปถึงบริษัทให้มีระบบรักษาความปลอดภัยมากกว่านี้เพราะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง หลังจากนี้จะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทรัพย์เกษตร ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ต่อไปขณะที่ในทางคดี ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง

ขณะที่ บริษัท ซีพีเอฟ ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวละ 3 ล้านบาท และหากผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัว และมีบุตรธิดาที่กำลังศึกษาอยู่ พร้อมส่งเสียให้เรียนจนจบระดับปริญญาตรี

คืบหน้าคดีตกบ่อบำบัดน้ำเสียตาย 5 ศพ