ผู้กำกับการตำรวจภูธรวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ยืนยัน พนักงานสอบสวนไม่มีการเอนเอียง หลังเจ้าของร้านอาหารสัตว์ ที่เงินฝากหาย 4 หมื่น ไม่สบายใจการทำหน้าที่ ส่วนวันนี้ (23 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่แบงค์คนดังกล่าว เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

จากกรณีที่ นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ ลูกจ้างร้านขายอาหารสัตว์ นำหลักฐานใบฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่ได้ยักยอกเงินนายจ้าง  หลังพบว่า มีการบันทึกนำฝากเงินเพียง 4 หมื่นบาท จากเงินที่นำไปเข้า 8 หมื่นบาท  และ ยังพบพิรุจของกล้องวงจรปิด ที่พนักงานธนาคารแยกเงินนับ 2 ส่วน แต่เอาเงินไปนับจริงเพียง 1 ส่วน อีกส่วนนำเก็บเข้าลิ้นชักโดยไม่ได้นับ จนนำไปสู่การร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรม ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด นางสายสุนีย์ อู๋เพชร เจ้าของร้านขายอาหารสัตว์ ที่เป็นเจ้าของบัญชีที่เสียหาย เปิดเผยว่า หลังแจ้งความในข้อหา ลักทรัพย์กับพนักงานธนาคาร ที่เป็นความผิดเฉพาะบุคคลไว้ ซึ่งตนเอง เป็นเจ้าทุกข์คนที่ 1 และ นายวชิระ เป็นเจ้าทุกข์คนที่ 2 แต่ก็แปลกใจว่า ทำไม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จึงไม่เรียก เจ้าหน้าที่แบงค์คนดังกล่าวมาสอบสวน และ แจ้งข้อกล่าวหา

พร้อมตั้งข้อสังเกตุ ว่า พนักงานสอบสวนคนดังกล่าว เป็นคนตำบลเดียวกับ เจ้าหน้าที่แบงค์ จึงรู้สึกไม่สบายใจ และ ไม่ไว้ใจในการทำหน้าที่ จึงตั้งใจว่าจะขอเปลี่ยนตัวพนักงงานสอบสวน ตามคำแนะนำของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท

ตำรวจ ยืนยัน พนง.สอบสวนทำหน้าที่ไม่เลือกฝ่าย ส่วนสาวแบงค์รับทราบข้อกล่าวหาวันนี้

จากนั้นช่วงบ่าย นายวชิระ ได้รับหมอบหมายจาก เจ้าของร้านอาหารสัตว์ เดินทางไปพบกับ พันตำรวจเอก เชษฐชัย เชษฐศิริ ผู้กำกับการตำรวจภูธรวัดสิงห์ เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน หลังมีความไม่สบายใจที่คดีผ่านไป 6 วัน แล้ว ไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่ พันตำรวจเอก เชษฐชัย ชี้แจงว่า เบื้องต้น ตรวจสอบแล้วยังไม่พบการกระทำของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่จะมีแนวโน้มเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จึงยังให้โอกาสได้ทำคดีต่อไป และ มอบหมายให้ พันตำรวจโทสุทัศน์ นาคาพงศ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เข้ามาช่วยทำคดี โดยที่ตนเองจะลงมากำกับดูแลอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา

พร้อมกันนี้ พนักงานสอบสวน ได้เรียกตัว เจ้าหน้าที่แบงค์คนดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยผู้ถูกกล่าวหา ขอเข้าพบในวันนี้ (23มิ.ย.) และ พนักงานสอวบสวนจะทำเรื่องขอดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดภายในธนาคาร เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมด้วย คาดว่า จะพยาน และ รวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนคดี เพื่อส่งฟ้องต่อศาลได้ไม่เกิน 30 วัน

เจ้าของบัญชี "เงินฝากหาย 4 หมื่น" ขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน เพราะคดีไม่คืบ