แก๊งชาวกัมพูชารับเป็นนายหน้าเปิดบัญชีมอบตัวเพิ่ม หลังวานนี้ตำรวจจับได้ 1 คน พบมีบัตรเอทีเอ็มกว่าร้อยใบ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาท

จากกรณีที่ตำรวจภูธรคลองลึก จังหวัดสระแก้ว จับกุมนายแก้ว เฮง ชาวกัมพูชา อายุ 30 ปี ได้เมื่อวานนี้ หลังพบพิรุธว่าใช้บัตรเอทีเอ็ม ยืนกดเงินสดและโอนเงิน ที่ตู้เอทีเอ็มนานผิดปกติ และเมื่อตรวจค้น ตำรวจถึงกับต้องตะลึงเพราะพบเงินสด กว่า 3 ล้าน 3 แสนบาท บัตรเอทีเอ็มอีก 126 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 9 เล่ม มีเงินหมุนเวียน วันละกว่า 1 ล้านบาท

ล่าสุด นายลืม สาลี อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชา พร้อมพวกอีก 3 คน ได้เข้ามามอบตัว กับตำรวจ พร้อมยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัตรเอทีเอ็มดังกล่าว เพราะเป็นนายหน้ารับเปิดบัญชีธนาคารเพื่อให้พี่น้องและญาติ ตลอดจนคนที่ไว้ใจกัน ที่เดินทางไปทำงานที่กรุงเทพ จะได้โอนเงินผ่านบัญชีของตน จากนั้นตนเองจะนำเงินไปส่งต่อให้พ่อแม่ที่ประเทศกัมพูชา โดยจะมีรายได้อยู่ร้อยละ 30 ของเงินทั้งหมด ส่วนเงินที่ผ่านเข้าบัญชีในแต่เดือน ที่มีมากนั้น เพราะมีลูกค้ากว่า 100 คน แต่ละคนจะโอนมาตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท โดยทำแบบนี้มาแล้วประมาณ 3 ปี

ส่วนนายแก้ว ที่ถูกตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้นั้น เป็นคนที่ตนเองฝากมากดเงินให้เท่านั้น เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวไว้สอบสวน แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ จากนี้จะเร่งสอบประวัติอาชญากรรม และได้อายัดเงินสดและสมุดบัญชีไว้ก่อน

แก๊งชาวกัมพูชารับเป็นนายหน้าเปิดบัญชีมอบตัว พบมีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท