ตำรวจ ปคม. ตรวจค้นสถานบริการ "อาบอบนวด" ย่านลาดพร้าว ขยายผลจากเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกหลอกจากโคราช แล้วบังคับให้มา "ค้าประเวณี" ในกรุงเทพฯ

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ระดมกำลังตำรวจกว่า 20 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัด ย่านลาดพร้าว สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากการ ค้าประเวณี เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกหลอกจากโคราช แล้วบังคับให้มาค้าประเวณี ในกรุงเทพฯ

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ตามที่ เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มูลนิธิปวีณา ได้รับร้องเรียน จากผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุต่ำกว่าอายุ 18 ปี ว่า ลูกหายจากบ้านไป 7 วัน ต่อมาตำรวจ ปคม.สืบสวนตามพบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว ไปขายตัวในเพจเฟซบุ๊ก จึงเข้าช่วยเหลือเด็กได้ 4 คน ที่ จ.นครราชสีมา แล้วล่อซื้อผู้ขายบริการทางเพศ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 2 คน ตำรวจ ปคม.ยังสืบได้ว่า เจ้าของเพจดังกล่าว เป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี ทีทำตัวเป็นแม่เล้าผ่านโซเชียล

นอกจากนี้ คดีนี้ที่ จ.นครราชสีมา อันเป็นต้นเรื่องตำรวจ ปคม.ได้ออกหมายจับ ข้าราชการการเมืองท้องถิ่น ย่าน อบต.แถวๆหนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา 3 ท่าน เป็นนายก เป็นปลัด เป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กำลังกดดันให้มอบตัว ในข้อหาร่วมประเวณี ร่วมรุมโทรมหญิง และข่มขืน

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวอีกว่า จะต้องเชิญ ปปง. มาร่วมสอบและร่วมยึดทรัพย์ เพราะเป็นความผิดค้ามนุษย์ รวมทั้งสอบสวนพนักงานทุกคน ขึ้นอยู่ว่า เขาจะให้การช่วยเหลือทางการหรือไม่ หากปกปิดก็อาจแจ้งดำเนินคดีค้ามนุษย์ เป็นวาระแห่งชาติ โดยในวันที่ 21 มิ.ย.จะแถลงสรุปที่ บก.ปคม.ต่อไป