ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเร่งติดตามตัวคนร้ายลอบวางระเบิดที่จังหวัดปัตตานี จนทหาร 6 นายเสียชีวิต พร้อมสั่งปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน กรณีพิเศษ 8 ขั้น ขณะที่ญาติทยอยรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ครอบครัวจ่าสิบเอกสมปราถ ศิริวาจา ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ทหารที่เสียชีวิต จากเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ บนถนนดินแดง หมู่ 5 ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่สุสานกูมุง อำเภอเมืองปัตตานี

โดยมีเพื่อนทหาร และชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้าน เล่าว่า จ่าสิบเอกสมปราถ แต่งงานกับภรรยา จนมีลูก 2 คน เป็นที่รักของชาวบ้าน และเป็นคนดี เข้ามัสยิดต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านรู้สึกเสียใจกับการจากไป

ส่วนศพพลทหารกิตติพล บ่อหนา ญาติรับร่างมาประกอบพิธี ที่กุโบร์บ้านบางดุก จังหวัดภูเก็ตเช่นกัน ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว

โดยภรรยาเล่าว่า เมื่อช่วงสายก่อนเกิดเหตุ สามีเพิ่งวีดีโอคอลมาคุย พร้อมบอกว่าคิดถึงลูกวัย 1 ขวบมาก โดยอีกไม่กี่วันจะลากลับมาหา แต่คุยได้ไม่นาน สัญญาณโทรศัพท์ก็ขาดหายไป ซึ่งหลังทราบข่าว รู้สึกเสียใจมาก แต่ภูมิใจที่สามีทำหน้าที่เพื่อชาติ

สำหรับศพพลทหารอภิชาต หอมแก้ว / พลเจษฏา รุ่งวงศ์ / พลทหารวีรภูมิ บุบผา และพลทหารอดิศักดิ์ ฤทธิเดช ได้จัดพิธีรดน้ำศพในเวลา 11.00 นาฬิกาวันนี้ ที่วัดสุวรรณากร จังหวัดปัตตานี ก่อนส่งศพไปประกอบพิธีที่บ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช

ด้านพันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และงานด้านการข่าว เพื่อติดตามผู้กระทำผิด และให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงสั่งดูแลเรื่องสิทธิของกำลังพลทุกนาย

โดยให้ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 8 ขั้น พร้อมเงินช่วยเหลือตามระเบียบ ซึ่งชั้นยศจ่าสิบเอก จะได้รับเงินช่วยเหลือ 3 ล้านบาท และพลทหารได้รับคนละ 2 ล้านบาท

ปูนบำเหน็จ 8 ชั้นยศทหาร ถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต