เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมชายวัย 53 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมของกลางอาวุธมีดดาบ 1 เล่ม โดยจับกุมได้ ขณะแต่งกายเป็นพระภิกษุ ยืนขอรับบิณฑบาต จากญาติโยม บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าตลาดคองถม ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

ร.ต.ท.นิเทศ พวงมาลา รอง สารวัตรสืบสวน.สน.พลับพลาไชย 1 เผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีพลเมืองดี พบเห็น นายนิวัตร แต่งกายเป็นพระสงฆ์ ไปบิณฑบาต บริเวณคลองถมเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมน่าสงสัย คล้ายกับพระปลอม ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังตามโลกโซเชียล ที่ไปยืนบิณฑบาตและขอเรี่ยไรเงินจากประชาชน ตามสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม ท่าเรืออโศก และหน้าห้างบิ๊กซี สาขาราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเช้ายันเย็น

จากการตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าว เป็นพระรูปเดียวกัน แถมไม่มีใบสุทธิติดตัว จึงทำการเข้าจับกุม ทั้งยังพบมีดดาบซุกอยู่ในย่ามด้วย จำนวน 1 เล่ม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา สารภาพว่า ไม่ได้เป็นพระภิกษุแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจรถไฟ จับข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี พ.ศ.2554 แต่ไม่รู้จะทำมาหากินอะไร ก็เลยกลับมาแฝงผ้าเหลืองหารายได้เหมือนเดิม โดยจะเร่ร่อนไปนอน และอาบน้ำตามสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ พอช่วงสายก็ตระเวนไปหาเรี่ยไรชาวบ้านตามย่านชุมชน หากได้กับข้าวจนพอกิน ก็จะแบ่งให้คนเร่ร่อนหรือบุคคลด้อยโอกาสบ้าง แต่หากได้เงินหรือปัจจัยก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายประจำวัน

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา แต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุ และข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป