อาสาวของ "น้องรุ้ง" ติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ขณะที่ทาง นิติเวช ยืนยัน "น้องรุ้ง" ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตก่อนนำศพไปถ่วงน้ำ

เมื่อวานที่ผ่านมา (15 มิ.ย.) อา ของ "น้องรุ้ง" ที่ถูกพ่อเลี้ยงและมารดา ทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพไปถ่วงน้ำในจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าติดต่อขอรับศพหลานสาว เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมงคลนิมิตร อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย อา ของ "น้องรุ้ง" เปิดเผยว่า หลังจากแม่ของ "น้องรุ้ง" ถูกตำรวจจับกุม ตนเอง ได้มีการพูดคุยกับทางแม่ของ "น้องรุ้ง" แล้ว ซึ่งแม่ของ "น้องรุ้ง" ก็ยอมรับว่า เป็นคนวางแผนเรื่องนำศพไปถ่วงน้ำ หลังจากรู้ว่า ลูกเสียชีวิต เนื่องจากกลัวความผิด แต่ไม่ได้บอกว่าใครเป็นคนทำร้ายจนเสียชีวิต

ซึ่งส่วนตัวแล้วตนเชื่อว่า แม่ของ "น้องรุ้ง" ไม่น่าจะเป็นคนทำร้ายลูกแท้ๆ ของตนเอง แต่น่าจะเป็นฝีมือของพ่อเลี้ยง ที่เป็นคนทำร้ายจนเสียชีวิตมากกว่า เนื่องจากพ่อเลี้ยงของ "น้องรุ้ง" มีพฤติการณ์ติดยาเสพติดและเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตามส่วนตัว จะไม่ขอให้อภัยกับคนที่ทำร้ายหลานจนเสียชีวิต และ ขอเรียกร้องให้มีการรับโทษประหารด้วย

ด้าน พลตำรวจตรีนายแพทย์ พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงผลการผ่าชันสูตรพลิกศพ "น้องรุ้ง" ว่า น่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ก่อนถูกนำไปถ่วงน้ำ เนื่องจากพบรอยฟกช้ำ บริเวณศรีษะและตามร่างกายบางตำแหน่ง รวมถึงบริเวณหลังมือทั้งสองข้างและต้นขาขวาด้านใน

ส่วนบาดแผล ที่พบมีลักษณะคล้ายถูกของมีคม ที่ต้นขาขวาทั้งสองแห่งและขาซ้ายหนึ่งแห่ง สันนิษฐานว่าร่องรอยนี้เกิดจากใบพัดเรือ ส่วนสภาพศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน  อย่างไรก็ตาม ร่องรอยของการล่วงละเมิดทางเพศนั้น ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากสภาพศพค่อนข้างเน่าจากการถูกแช่น้ำเป็นเวลานาน

ขณะที่ พันตำรวจโท กานตภณ วรรณนา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน เตรียมคุมตัวพ่อเลี้ยงกับแม่แท้ๆ ของน้องรุ้ง ไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ (16 มิ.ย.)

ส่วนกรณีที่ญาติ เดินทางมาขอรับศพ เด็กหญิงที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ แล้วทางพนักงานสอบสวนไม่ได้เชิญญาติมาให้ข้อมูลทางคดีเพิ่มเติม และ ไม่จำเป็นต้องตรวจพิสูจน์ผลดีเอ็นเอนั้น

เนื่องจากได้ทำการตรวจความสัมพันธ์ ระหว่างมารดาผู้ก่อเหตุกับศพไปแล้ว ญาติจึงสามารถติดต่อขอเข้ารับศพเด็กหญิงเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ตามขั้นตอนทันที

 

เปิดคลิปสุดท้ายของน้องรุ้งครั้งยังอยู่กับยาย พูดเหมือนสั่งลา

อย่างไรก็ตามเมื่อวานที่ผ่านมา สังคมออนไลน์ ได้มีการเปิดเผย คลิปวีดีโอที่ น้องรุ้ง บันทึกไว้ในโทรศัพท์ของยาย ในขณะที่ยังอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยในคลิป เป็นการบอกเล่า ถึงความรู้สึกเสียใจของน้องรุ้ง ในเรื่องที่พ่อแท้ๆ ของตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว และบรรยายถึงความรู้สึกน้อยใจแม่ ที่ไม่ยอมรับไปเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วย

สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าว จนเกิดคำวิจารณ์ในทำนองสงสาร และ เห็นใจในชะตากรรมของน้องรุ้ง กันเป็นจำนวนมาก

 

ย่าถามกลับแม่น้องรุ้ง ทำไมถึงฆ่าลูก

ขณะที่ช่วงค่ำวานนี้ (15 มิ.ย.) ที่ศาลาแก้วญาติของน้องรุ้ง ได้นำศพกลับมาทำพิธีสวดอภิธรรมคืนแรก ที่วัดมงคลนิมิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี ปู่กับย่า ของน้องรุ้ง เดินทางจากจังกวัดพิษณุโลก มาร่วมงานพร้อมกับบรรดาญาติ และ ชาวบ้านที่มาร่วมจัดศพให้ด้วย

ย่าของน้องรุ้ง เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ตอนที่รู้ว่าหลานสาวถูกทำร้าย โดนฆ่าตาย รู้สึกเสียใจและรู้สึกว่าส่วนหนึ่งเป็นความผิดของตนที่ไม่ปล่อยให้ไปอยู่แม่ แต่หลายคนก็มาปลอบใจ เนื่องจากฝ่ายนั้นก็เป็นแม่เด็ก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่อยากพูดอะไรถึงแม่เด็กอีกแล้ว เพราะรู้สึกว่าไม่สำนึกกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ถ้ามีโอกาสถามก็อยากจะถามว่า "หมามันยังรักลูก ยังหาอาหารมาให้ แต่นี่คนแท้ๆ ทำไมฆ่าลูกตัวเองได้"

ส่วนศพของน้องรุ้ง นั้น ทางครอบครัวได้คุยกันแล้วว่า จะตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีการทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 มิภุนายนนี้

ญาติรับศพ "น้องรุ้ง" นิติเวชยันตายก่อนถ่วงน้ำ