ลูกจ้างขอความเป็นธรรม หลังนำเงินนายจ้างไปฝาก 8 หมื่นบาท แต่ธนคารลงบันทึกแค่ 4 หมื่นบาท จนถูกต้องสงสัยว่า โกงเงิน

นายวชิระ อริยะพงษ์กรณ์ อายุ 41 ปี นำหลักฐานสำเนาเอกสารการฝากเงิน เข้าบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่ง ในอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรวัดสิงห์ หลังนำเงิน 8 หมื่นบาท ไปฝาก แต่กลับพบว่า มีการบันทึกเงินเข้าเพียง 4 หมื่นบาทเท่านั้น

นายวชิระ เล่าว่า ตนเองเป็นลูกจ้างร้านจำหน่ายอาหารสัตว์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 เมษายน นายจ้างได้ให้นำเงินสด 8 หมื่นบาท ไปเข้าบัญชีธนาคารตามปกติ และตนเองได้นับเงินเรียบร้อยต่อหน้านายจ้าง  จากนั้นนำเงินใส่กระเป๋ากางเกงไปฝากที่เค้าท์เตอร์ธนาคาร พร้อมส่งเงินให้ตรวจนับและออกสลิปรายการรับฝาก  แต่ไม่ได้ตรวจสอบสลิปดังกล่าว

จนกระทั่ง 2 วันที่ผ่านมา นายจ้างให้นำเงินสดไปเข้าบัญชี 110,000 บาท  แต่พบว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารลงรายการรับเงินเพียง 11,000 บาท  และ พนักงานยอมรับว่า ทำงานผิดพลาด พร้อมแก้ไขรายการให้ ทำให้นายจ้าง ไม่มั่นใจการทำงานของพนักงานธนาคารดังกล่าว จึงนำเอกสารรับฝากเงินที่เก็บไว้มาตรวจสอบ พบว่า ในวันที่ 27 เมษายนนั้น มียอดเขียนฝากกับลงบันทึกฝากไม่ตรงกัน

จึงขอดูกล้องวงจรปิด ก็พิรุธ ว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารแบ่งเงินเป็น 2 ปึก ปึกแรกใส่เครื่องตรวจนับ อีกปึกหยิบใส่ลิ้นชักโดยไม่ได้นับ จึงต้องการขอความเป็นธรรม เพื่อไม่ให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ายักยอกเงินนายจ้าง

พร้อมกันนี้ อยากให้ตำรวจนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อความกระจ่างในกรณีดังกล่าวตามคำแนะนำของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท ที่ไปร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังธนาคารที่เกิดเหตุ ได้รับคำตอบ ว่า อยู่ระหว่างการนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการประจำสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มีมติออกมาว่า จะมีมาตรการดำเนินการอย่างไร

ลูกจ้างขอความเป็นธรรม ฝากเงิน 8 หมื่น ธนาคารกลับบันทึกแค่ 4 หมื่นบาท