นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวที่พัทยา จ.ชลบุรี พร้อมภรรยา ถูกคนร้ายกระชากสร้อยคอ มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท หลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวคนร้าย

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ บริเวณปากซอยสุขุมวิทพัทยา 41 หมู่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง พบนักท่องเที่ยว สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย อาชีพเจ้าของร้านอาหารและธุรกิจส่วนตัว ในเมืองโตเกียว ยืนรออยู่

โดยผู้เสียหาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ ว่า ในขณะที่ลงจากรถทัวร์และเดินหารถโดยสารเพื่อเข้าที่พัก ระหว่างที่ยื่นรอรถอยู่บริเวณริมฟุตบาต ได้มีชาย 1 คน รูปร่างท้วม ขี่จักรยานยนต์ วนมาด้านข้างแล้วเอื่อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำจีน 24 กะรัต คิดเป็นเงินไทยมูลค่า 50,000 บาท ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไป จึงขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านรีบ และ แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่า น่าจะหลบหนีไป แต่ยังไร้วี่แวว จึงได้ประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขณะที่ ผู้เสียหาย บอกว่า เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับ ภรรยา ลงจากรถทัวร์ไม่ถึง 10 นาที ก็ถูกคนร้ายกระชากสร้อยไป ซึ่งรู้สึกผิดหวังและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ที่พัทยา