ครูและนักเรียนโรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างกังวล หลังมีฝูงนกพิราบอพยพมาอาศัยทำรัง บนคานปูนใต้หลังคาโรงอาหาร ทำให้มีขนนก และขี้นก เกลื่อนพื้น สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก

จากกรณีที่มีฝูงนกพิราบ มาอาศัยทำรัง บนคานปูนใต้หลังคาโรงอาหารโรงเรียนพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ส่งผลให้ครูและนักเรียน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีขนนกและ ขี้นก ตกลงมาเกลื่อนเต็มพื้นโรงอาหาร ทั้งยังมีขี้นกตกลงมาถูกศีรษะ เสื้อผ้า และตกใส่จานข้าวของนักเรียน

ทำให้ครูและนักเรียน กังวลว่า จะมีเชื้อโรคตามมา และเกิดโรคระบาดหรือไม่ แม้ทางโรงเรียนพยายามที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยไล่ฝูงนกพิราบออกไป แต่ก็ไม่เป็นผล ฝูงนกก็กลับมาอีกครั้ง เป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว

ขณะที่นักเรียน ต่างบอกว่า บ่อยครั้งที่นักเรียนกำลังนั่งรับประทานอาหาร ในช่วงพักกลางวัน และมีขี้นกตกลงมาใส่จานข้าว จนบางคนไม่กล้ามานั่งรับประทานอาหารในโรงอาหาร ต้องซื้ออาหารไปนั่งรับประทานตามซุ้ม และใต้ต้นไม้นอกโรงอาหาร จึงอยากให้ทางโรงเรียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ด้านนายประชัย พรสง่ากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทไธสง บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งครู และนักเรียน ต่างรู้สึกกังวล เพราะเกรงว่า จะมีเชื้อโรคมากับนกพิราบ ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงนักเรียนทุกคน และทางโรงเรียน ได้พยามยามหาทางแก้ไข ทั้งขับไล่นก และให้คนงานทำความสะอาดทุกวัน แต่ก็ยังมีนกพิราบเข้ามาอาศัย และทำรังเช่นเดิม

จึงได้นำเสนอปัญหาดังกล่าว ให้ทางเขตพื้นที่การศึกษา และที่ประชุมอำเภอรับทราบแล้ว เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารอย่างปลอดภัย