คนร้ายใช้เวลา 20 นาที ปลดล็อคสัญญาณกันโมย ก่อนขโมยรถกระบะ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ขับหลบหนีไป ส่วนที่จังหวัดชลบุรี คนร้ายซุกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ในป่าละเมาะ หลังขโมยไป และเตรียมนำไปขาย

ตำรวจภูธรเสม็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ถูกซุกไว้ในป่าละเมาะ ภายในซอย 12 หมู่ 4 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้าย จึงได้นำไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลเสม็ด เพื่อรอเจ้าของรถมารับคืน

ตำรวจ บอกว่า ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์คันกล่าวที่พบ ตรงรถจักรยานยนต์ที่ประชาชน ได้แจ้งความไว้ว่า รถจักรยานยนต์ถูกขโมย เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะขโมยมา แล้วไม่รู้ว่า จะนำไปจำหน่ายที่ใด จึงได้ทำการแยกชิ้นส่วน เพื่อนำไปขาย ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ล้อรถถูกถอดออกไป

ทั้งนี้ ตำรวจได้ฝากเตือนร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์มือสอง ไม่ควรรับซื้อชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ราคาถูก หรือรับซื้อทั่วไป เพราะอาจจะเป็นชิ้นส่วนรถที่ถูกขโมยมา ซึ่งหากตรวจพบ จะมีความผิดโทษฐานรับซื้อของโจร

ส่วนอีกกรณี เกิดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี คนร้ายก่อเหตุงัดบ้านของนายปัญญา วิเชียรพงษ์ อายุ 27 ปี ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดียวสองชั้นสร้างใหม่

นาย ปัญญา เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้ ตนเองเพิ่งซื้อใหม่ ยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ โดยช่วงเช้าวานนี้ (11 มิ.ย. 2560) ตนเองเข้ามาที่บ้าน พบว่า ประตูกระจกหลังบ้าน ถูกงัดกลอนประตูเสียหาย เบื้องต้นพบว่า ตู้เย็นราคา 1 หมื่น 6 พันบาท และเครื่องดูดควันภายในห้องครัว ราคา 9 พันบาท ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้หายไป และหมู่บ้านนี้ มีการดูแลอย่างดี แต่เหตุใดคนร้ายกลับเข้าลักทรัพย์ได้อย่างง่ายดาย

เบื้องต้น ตำรวจ คาดว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน มีรถกระบะเป็นพาหนะในการก่อเหตุ และเชื่อว่า คนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกับ กลุ่มที่ออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตเมืองชลบุรี อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อใช้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปิดท้ายที่จังหวัดสระบุรี ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่กลุ่มคนร้ายใช้รถเก๋ง ขับวนเวียนเข้ามาในพื้นที่ เพื่อขโมยรถกระบะ โดยกลุ่มคนร้าย รอดูจังหวะปลอดคน เมื่อสบโอกาส ได้จอดรถเทียบกับรถผู้เสียหาย

ก่อนที่คนร้ายคนแรก จะลงจากรถเก๋ง เข้ามาตัดสัญญาณกันขโมย เพื่อปลดล็อคประตูรถกระบะทั้ง 4 บาน เมื่อสำเร็จ คนร้ายคนที่ 2 ก็ลงมาจากรถเก๋ง จากนั้น เปิดประตูรถกระบะ ด้านหลังที่นั่งคนขับ เพื่อปลดสัญญาณนิรภัย ที่เจ้าของรถทำเพิ่มเติมไว้ โดยคนร้ายใช้เวลา เพียง 20นาที ก็สามารถขโมยรถ ไป

หลังเกิดเหตุ นายชานนท์ รอดเสงี่ยม อายุ 35 ปี เจ้าของรถ ได้นำหลักฐาน เข้าแจงตำรวจภูธรเมืองสระบุรี พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนวันที่ 9 มิถุนายน 2560 ตนเองได้จอดรถกระบะ บริเวณลานจอดรถ ด้านหน้าอาคารพาณิชย์ 2 ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลตะกุด อำเภอเมือง จังหวัด ก่อนที่จะพบว่า รถหายไปในช่วงเช้า +

ซึ่งหากผู้ใดมีเบาะแสคนร้ายกลุ่มดังกล่าวนี้ หรือสามารถให้ข้อมูลกับตำรวจ จนสามารถจับกุมกลุ่มคนร้าย พร้อมทั้งนำรถกระบะของตนเองกลับคืนมาได้ ตนเองยินดีมอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ

คนร้ายซุกชิ้นส่วน จยย.ในป่าละเมาะ หลังขโมยเพื่อเตรียมนำไปขาย