วันนี้ประเทศไทยได้สูญเสียบุคคลสำคัญไปพร้อมกันถึง 2 ท่าน ทั้งศาสตราจารย์ประภาศน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา

"ดัง พันกร บุณยะจินดา" นักร้องชื่อดังได้โพสต์ภาพ และข้อความผ่านอินสตาแกรม ว่า “รักคุณพ่อที่สุดในชีวิต หลับให้สบายนะครับพ่อ” โดยเป็นการแจ้งข่าวร้าย ว่า พลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา บิดา ซึ่งเป็น อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ช่วงปี พ.ศ.2537-2540 ได้เสียชีวิตลง ด้วยวัย 80 ปี หลังจากเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง

สร้างความเสียใจให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก ขณะที่เหล่าแฟนคลับและเพื่อนฝูงที่ทราบข่าว ต่างเข้าไปแสดงความเสียใจใน IG ของดัง-พันกร อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2479 สมรสกับ คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา มีบุตร-ธิดารวม 3 คน โดยหนึ่งในนั้นคือ ดัง-พันกร นักร้องชื่อดัง

ทั้งนี้ มีกำหนดรดน้ำศพ ในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 11 มิถุนายน) เวลา 16 นาฬิกา ณ ศาลา 4 วัดธาตุทอง และกำหนดสวดอภิธรรมเป็น เวลา 7 วัน

และบุคคลสำคัญอีกท่านที่ถึงแก่อนิจกรรม คือ ศาสตราจารย์ประภาศน์ อวยชัย อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และอดีตรองประธานศาลฎีกา ถึงแก่อนิจจกรรม เมื่อคืนวันที่ 9 มิถุนายน 2560 สิริอายุ 93 ปี

ศ.ประภาศน์ อวยชัย เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2467 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนวัดบวรนิเวศ สำเร็จการศึกษาธรรมศาสตร์บัณฑิต (พ.ศ. 2490) นิติศาสตร์มหาบัณฑิต (พ.ศ. 2493) และเนติบัณฑิตอังกฤษ เมื่อ พ.ศ. 2500

ได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2516 และได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แทนหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2517 ต่อมา ในปี พ.ศ. 2534 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในรัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน

  • "พล.ต.อ.พจน์" - "ศจ.ประภาศน์" บุคคลสำคัญถึงแก่อนิจกรรม
  • "พล.ต.อ.พจน์" - "ศจ.ประภาศน์" บุคคลสำคัญถึงแก่อนิจกรรม