"อังคณา" แจ้งความ ปอท. โดนตัดต่ออ้างชื่อให้อภัยเปรี้ยว ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ สร้างความเสียหาย ขณะที่พี่สาวของเอิร์น เดินทางมาเยี่ยม ระบุน้องยิ้มได้แล้ว และร้องขอแค่เครื่องสำอาง

บรรยากาศที่เรือนจำกลางขอนแก่น วันนี้พี่สาวของนางสาวกวิตา ราชดา หรือเอิร์น ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องสาวเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดเผยว่า สภาพจิตใจของน้องดีขึ้น และยิ้มได้แล้ว แต่บ่นคิดถึงแม่ อยากให้แม่มาเยี่ยม ส่วนสิ่งที่อยากได้มีเพียงเครื่องสำอางเท่านั้น

ส่วนแม่ขณะนี้ ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงยังไม่พร้อมที่จะมาพบหน้า และได้พูดให้กำลังใจน้องสาว ขอให้เข้มแข็งและมีกำลังใจ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ เพราะทางครอบครัวและญาติ จะดูแลเป็นอย่างดี

พี่สาวของเอิร์น ยังเล่าว่า เอิร์นเป็นเด็กน่าสงสาร พ่อแม่ที่แท้จริง ทิ้งไป ตั้งแต่เด็ก ยายจึงรับมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม และเลี้ยงดูเหมือนลูกสาวคนหนึ่ง ปกติเป็นเด็กน่ารัก ใจเย็น และนิสัยดี ดูแลคนในครอบครัวมาโดยตลอด

วันเกิดเหตุ ได้ไปเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งกับเพื่อน แต่ด้วยความเมา นึกว่า เพื่อนจะพาไปส่งที่บ้าน จึงตัดสินใจขึ้นรถมากับเพื่อน โดยไม่รู้ว่า นางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว จะพาไปก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนที่มีการระบุว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีของเอิร์น เป็นหลักล้านบาทนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง จึงอยากให้หยุดนำเสนอข่าวในประเด็นนี้

ส่วนเรื่องคดี ซึ่งมีการเชื่อมโยง ไปถึงขบวนการค้ายาเสพติด ล่าสุด พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพื่อแกะรอยสืบสวนข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติว่า เชื่อมโยงกับเปรี้ยว และพวกอีก 2 คน ที่เป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋มหรือไม่

ขณะที่พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงสื่อออนไลน์แสดงความคิดเห็นว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์เข้าข้าง "เปรี้ยว" และผู้ต้องหา

ยืนยันว่า ไม่ได้ปกป้องและไม่จำเป็นต้องนำเกียรติมาแลกกับเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กระทั่งมีคำสั่งย้าย เบื้องต้นได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว อยู่ระหว่างสอบสาเหตุการถ่ายภาพ รวมทั้งสืบสวนหาผู้เผยแพร่ภาพสู่สังคมออนไลน์เพิ่มเติมด้วย

ด้านนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชน ได้เดินทางเข้าพบตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเพจ ที่แอบอ้างใช้ภาพถ่ายและเขียนข้อความ เกี่ยวกับคดีฆ่าหั่นศพ

โดยยืนยันไม่เคยแสดงความเห็นเรื่องนี้ และขณะที่มีการแชร์ภาพ ตนเองทำงานอยู่ต่างประเทศ ที่ต้องเข้าแจ้งความ เพราะได้รับผลกระทบ ถูกผู้ใช้สังคมออนไลน์ต่อว่า ด้วยคำพูดหยาบคายรุนแรง

ทั้งนี้ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ต้องการให้สังคมเคารพสิทธิกันด้วย

พี่สาว "เอิร์น" ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ เผยน้องขอเครื่องสำอาง - ปัดมีเงินล้าน