พื้นบ้านกลางเมืองโคราช เกิดความร้อนจนทอดไข่ได้ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าตรวจสอบครั้งแรก ไม่พบสาเหตุ แต่ได้กลับมาตรวจละเอียดอีกครั้ง พบไฟฟ้ารั่วใกล้คัตเอาท์ ส่วนเจ้าของบ้าน สบายใจขึ้น

นายภนวัต แซะจอหอ อายุ 48 ปี ได้ทดลองนำไข่ มาตอกลงบนพื้นภายในบ้าน ซึ่งเป็นเป็นร้านรับทำเบาะ ใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังพื้นบ้านเกิดความร้อนปริศนา ซึ่งเมื่อตอกไข่ไว้สักระยะหนึ่ง ไข่ก็สุกได้ เหมือนกับทอดในกระทะ

โดยที่ผ่านมา นายณัฐกร บุญดี พนักงานช่างควบคุมงาน 3 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อย ต.จอหอ พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 นาย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบสาเหตุ จากไฟรั่วแต่อย่างใด

กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าชุดเดียวกัน ได้ตรวจสอบอีกครั้ง โดยเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ มาพร้อม และทำการตรวจเช็ดอย่างละเอียด ไล่เช็คทั้งด้านบน ด้านล่าง จนไปพบว่า บริเวณน๊อตที่ยึดคัตเอาท์ ซึ่งติดตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น2 ของบ้าน หมุนยึดเบียดสายไฟ จึงมีไฟฟ้ารั่วออกมา

เบื้องต้นได้ทำการแก้ไข คาดว่า พื้นน่าจะหายร้อน กลับมาสู่ภาวะปกติ ซึ่งนายภนวัต รู้สึกดีใจ ที่เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบปัญหา จนพบ และสามารถแก้ปัญหาให้จนเป็นปกติ จะได้อยู่บ้านหลังนี้ อย่างสบายใจ ไม่ต้องหวาดระแวงอะไรอีก

จนท.ตรวจพื้นบ้านร้อนปริศนา พบมีไฟรั่ว