กลุ่มผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบ บริษัท โปรเกรสชั่น แอคซีฟเมนต์ เทรดดิ้ง จำกัด หลังโดนหลอกให้ร่วมลงทุนขายน้ำดื่ม และยาสีฟัน มีผู้เสียหายกว่า 800 คน สูญกว่า 80 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้ตรวจสอบ บริษัท โปรเกรสชั่น แอคซีฟเมนต์ เทรดดิ้ง จำกัด หลังโดนหลอกให้ร่วมลงทุนขายน้ำดื่ม และยาสีฟัน

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถูกจ้างให้เป็นพรีเซนต์เตอร์ โพสสินค้า ประเภทน้ำดื่ม และยาสีฟัน ของบริษัท โปรเกรสชั่น แอคซีฟเมนต์ เทรดดิ้ง จำกัด โดยรู้จักผ่านการชักชวน ปากต่อปาก

เริ่มแรกผู้เสียหายต้องจ่ายเงินค่าประกันสัญญา คนละ 1-2 หมื่นบาท และจะได้เงินเดือน เดือนละ 1-2 หมื่นบาท ซึ่งผู้เสียหายจะต้องโพสต์ขายสินค้า ผ่านโซเชียลมีเดีย 2 ครั้งต่อวัน แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทน

โดยทางบริษัท อ้างว่า บริษัทมีปัญหา ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ แต่ผู้เสียหายต้องการเอาเงินค่าประกันสินค้าคืน ขณะนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายได้รวบรวมรายชื่อได้จำนวน 800 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท

ด้านพันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ ได้ออกมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว และกล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม และไปตรวจสอบ หากพบผิดต้องดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร้องดีเอสไอถูกหลอกลงทุนน้ำดื่ม-ยาสีฟัน สูญเงินร่วม 80 ล้าน