ที่ จ.พรรณบุรี พบสัตว์ปริศนาไม่ทราบชนิด เข้ามากัดทำลายต้นกล้วยภายในไร่ของชาวบ้านเสียหาย 3 ต้น เบื้องต้นคาดว่า เป็นสัตว์กินพืชชนิดหนึ่ง

เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบรอยเท้าสัตว์ปริศนา ลักษณะเรียวสองคู่ หลายรอย บริเวณโคนต้นพุทรา ภายในสวนพุทราไวพจน์ ที่บ้านริ้วกรูด หมู่ 8 ต.โคกช้างอ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูรอยเท้าของสัตว์ไม่ทราบชนิดดังกล่าว

จากการนำตลับเมตรวัดรอยเท้า พบว่า มีขนาดความกว้าง 9 เซนติเมตร ยาว 21เซนติเมตร และ ยังพบขนสีดำแดง และ น้ำตาลติดอยู่จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ที่ต้นกล้วยนาค ซึ่งอยู่ใกล้กัน ถูกสัตว์ตัวดังกล่าวกัดขย้ำ มีทั้งรอยเขี้ยวและรอยเล็บจนทำให้ต้นกล้วยโค่นเละเสียหายไป 3 ต้น

สอบถาม นายไพโรจน์ รอดเล็ก อายุ 47 ปี เจ้าของสวนพุทรา เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้า ตนพร้อมครอบครัวได้ออกจากบ้านมาดูไร่พุทรา ที่ปลูกไว้ประมาณ 2 ไร่เศษ โดยระหว่างตรวจดูไร่พุทรา สุนัข 2 ตัวที่ตนพามาด้วย ได้วิ่งเข้าไปดมกลิ่น ที่ต้นพุทรา พร้อมกับเห่าอย่างผิดสังเกต เมื่อรีบไปดู จึงพบรอยเท้าของสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดทำลายต้นกล้วยจนขาดเสียหาย

จากการตรวจสอบของพนักงานดูแลสัตว์ สวนสัตว์บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นสัตว์กินพืช แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นสัตว์ประเภทใด จากนี้ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์บึงฉวากฯจะส่งภาพถ่ายรอยเท้าสัตว์ที่พบไปให้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้นำกรงเหล็กสำหรับดักสัตว์ไปติดตั้งไว้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับ อบต.โคกช้างได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.เข้าเวรยามออกตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับชาวบ้านอย่างใกล้ชิด

พบรอยเท้าสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดทำลายต้นกล้วย