จ.กาญจนบุรี เปิดน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หลังฝนตกมีน้ำไหลสวยงามทุกชั้น ขณะที่ จ.อุทัยธานี น้ำตกไซร์เบอร์ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังถูกสั่งปิด เพราะฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ลงนามในหนังสือประกาศ เปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หลังจากที่น้ำฝนตกลงมานานหลายวัน ส่งผลให้น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นกลับมามีน้ำไหลแรงสวยงามในทุกชั้น

ดังนั้น ทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จึงได้ประกาศ กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นได้ตามปกติแล้ว

พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเข้ามาเที่ยวพักผ่อนและสัมผัสกับความสวยงามของน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นทั้ง 7 ชั้นที่มีความสวยงามอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีฝนตกลงมาอากาศจะเย็นสบาย

ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวยังสามารถลงไปเล่นน้ำท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามบริเวณตัวน้ำตกได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13มีนาคม ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ประกาศปิดน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นเนื่องจากประสบกับสภาวะความแห้งแล้ง

ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี น้ำตกไซร์เบอร์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต กลับเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกปิดน้ำตกอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากน้ำมีสีขุ่นและไหลแรงมาก จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว

ล่าสุด สถานการณ์ฝนตกเบาบางลงไปแล้ว และน้ำตกแห่งนี้ก็ใสสะอาดไหลกระทบโขดหินเกิดความสวยงามเป็นธรรมชาติและมีความปลอดภัยในการลงเล่นน้ำตก เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ห้วยป่าขาแข้งจึงได้สั่งเปิดน้ำตกอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมและลงเล่นน้ำตกได้แล้วแต่จะเปิดให้เล่นน้ำตกได้เฉพาะบริเวณที่ทำการหน่วยพิทักษ์ป่าไซร์เบอร์เท่านั้น

โดยจะยังไม่เปิดให้ขึ้นไปเที่ยวชมหรือลงเล่นน้ำตกชั้นบนๆเกรงว่าจะเป็นอันตรายพร้อมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ปราบข่าว ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดในวันเสาร์และวันอาทิตย์กันเป็นจำนวนมากเพื่อเที่ยวชมธรรมชาติความสวยงามของน้ำตกล้อมรอบด้วยขุนเขาและลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

เปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตก