ตำรวจภูธรที่เกาะสมุย เร่งตามหานักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังขี่รถบิ๊กไบค์ขึ้นไปบนภูเขา หายตัวไปทั้งคนและทั้งรถ

ตำรวจภูธรบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ชีพ ร่วมกันออกค้นหานายปีเตอร์ อายุประมาณ 50 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีแดง ขึ้นไปบนภูเขาทัปภาวัณ หมู่ 1 ตำบลมะเร็ต ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะหายตัวไป ทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์

นายชัยพร ทรัพย์ประเสริฐ หัวหน้าศูนย์กู้ชีพ เปิดเผยว่า เจ้าของบาร์เบียร์ ที่ตั้งอยู่ริมทางขึ้นเขาทีปภาวัณ ได้แจ้งเข้ามาว่า นายปีเตอร์ ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของที่ร้าน ได้มานั่งดื่มที่ร้าน จากนั้น ก็ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากร้าน มุ่งหน้าขับรถขึ้นไปบนภูเขาทีปภาวัณ โดยได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือ และหมวกกันน๊อคไว้ที่ร้าน ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 30 พฤษภาคม จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครพบเห็นอีกเลย

สำหรับเส้นทางที่ขึ้นไปบนเขาทีปภาวัณ เป็นถนนคอนกรีต มีเส้นทางคดเคี้ยว แล สูงชันมาก ประกอบกับเส้นดังกล่าว ยังมีช่วงทางโค้งหลายจุด จึงเกรงว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรืออันตรายอื่นๆ กับนายปีเตอร์ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยออกค้นหา

ขณะนี้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ ได้ระดมกำลังกันออกค้นหาตามเส้นทางที่จะขึ้นเขาทีปภาวัณ แต่ยังไม่พบร่อยรอยของนายปีเตอร์ จึงเก็บโทรศัพท์ของนายปีเตอร์ ที่ทิ้งไว้ที่ร้านบาร์เบียร์ ไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่า นายปีเตอร์ ไปหาเพื่อนที่อื่นหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ระบุว่า จะค้นหาตัวนายปีเตอร์ต่อไป จนกว่าจะพบ โดยเน้นค้นหาตามเส้นทางขึ้นบนเขาทีปภาวัณ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวคดเคี้ยว และสูงชัน สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุ ขณะขับรถลงมาจากยอดเขา

เร่งตามหาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ขี่บิ๊กไบค์ขึ้นไปบนเขาเกาะสมุยแล้วหายไป