กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร จังหวัดราชบุรี รวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้เปิดทางรถตู้โดยสาร กลับเข้ามาวิ่งรับส่งประชาชนในเขตตัวเมือง

กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร ในจังหวัดราชบุรี ประมาณ 97 คัน นำโดยนายชัชวาลย์ ชอบสะอาด ผู้จัดการคิวรถตู้โดยสาร ได้รวมตัวกันไปยื่นหนังสือถึงนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อขอให้ทบทวนนโยบายในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร

หลังจากได้มีการประชุมจัดระเบียบรถตู้สายกรุงเทพฯ-ราชบุรี (76) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดให้รถตู้ทุกคัน ที่เคยจอดและรับส่งผู้โดยสารในตัวเมือง ต้องไปจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร 2 (ห้วยหมู) ที่อยู่นอกเมือง ซึ่งผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร อ้างว่า การจัดระเบียบดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้โดยสาร และเจ้าของรถตู้

นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ รถตู้โดยสารในจังหวัดราชบุรี กำลังประสบปัญหาไม่สามารถนำรถวิ่งเข้าตัวเมืองราชบุรีได้ ทำให้ขาดรายได้จำนวนมาก โดยหวังว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด จะทบทวนนโยบาย และเปิดทางให้ผู้ประกอบการรถตู้ ได้กลับเข้ามาวิ่งรับส่งผู้โดยสารเช่นเดิม ส่วนการกำหนดจุดจอดที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร จะต้องมีการตกลงกันอีกครั้ง

ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า หลังเดินทางมารับหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่า ทางจังหวัดจะต้องพิจารณารายละเอียดที่เป็นข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการร้องขอสามารถทำได้มากน้อยเพียงใด โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้ามาหารือร่วมกันในเร็วๆ นี้

กลุ่มรถตู้โดยสารราชบุรี รวมตัวยื่นหนังสือขอวิ่งรับส่งผู้โดยสารในเขตเมือง