โตโยต้าจัดเสวนา THE ROAD AHEAD : TOYOTA and THE IUCN RED LIST OF THREATENED SPECIES

นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย ดร. เจน สมาร์ท ผู้อำนวยการสากล องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ คุณ วิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ร่วมเปิดการเสวนา THE ROAD AHEAD : TOYOTA and THE IUCN RED LIST OF THREATENED SPECIES เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจเอกชนในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ และเพื่อสร้างความตระหนักให้แก่สาธารณชนต่อวิกฤตการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

ซึ่งการเสวนาในครั้งนี้ จัดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความตระหนักให้กับภาคสาธารณะในด้านความรู้และความเข้าใจถึงความสำคัญของความหลากหลายทางชีวภาพ ตลอดจนวิกฤตการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยประเทศไทยถือเป็นแห่งที่ 3 ต่อจาก สหรัฐเม็กซิโก และรัฐฮาวาย

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเพื่อพิจารณาถึงบทบาทของบริษัทเอกชนในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลายภาคส่วนทั้งจากภาครัฐบาล ภาคเอกชน องค์กรการศึกษา องค์กรพัฒนาเอกชน และผู้สื่อข่าว

โตโยต้าจัดเสวนา THE ROAD AHEAD : TOYOTA and THE IUCN RED LIST OF THREATENED SPECIES