พายุงวงช้าง ใช้เวลาไม่นานเข้าถล่มหมู่บ้านเสียหาย 19 หลังคาเรือน พร้อมพื้นที่เกษตรบางส่วน ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chad Chuenyoo โดยมีนายอภิเชษฐ์ ชื่นอยู่ ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ได้โพสต์คลิปวีดีโอพายุงวงช้างพร้อมภาพถ่ายจำนวนหนึ่งลงในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งพายุทั้ง 2 ลูก ได้ก่อตัวบริเวณ ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามข้อมูล ไปยังนายอภิเชษฐ์ พร้อมเผยให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค.60 ขณะที่ตนกำลังเก็บภาพบรรยากาศยามเย็น จุดชมวิวของวัดถ้ำเขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำรีวิวสถานท่องเที่ยวลงในเพจเฟซบุ๊ก แต่จู่ๆ ก็มีฝนตกลงมา และเกิดพายุงวงช้าง 2 ลูกพร้อมๆ กัน ซึ่งพายุลูกแรกได้เกิดขึ้นทางทิศเหนือและค่อนข้างไกล ส่วนพายุอีกลูกเกิดขึ้นทางทิศตะวันออก ซึ่งปรากฏการณ์พายุงวงช้างนี้ใช้เวลาไม่นานก็สลายตัวไป สำหรับตนถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และหาดูได้ยาก

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกพยุงวงช้างถล่ม ก็พบว่าชาวบ้านกำลังช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านกันอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ได้รับความเสียหายจากพายุฝนที่กำลังจะมาอีกละลอกในช่วงเย็นของวันนี้ นอกจากนั้นยังพบชาวบ้านบางส่วนที่ช่วยกันเก็บข้าวของ และเศษกระเบื้องหลังคาที่แตกหัก จากแรงพายุที่ได้พัดปลิวว่อนตกไปทั่วบริเวณ

เบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บ้านม่วง จำนวน 19 หลังคาเรือน และพื้นที่เกษตรบางส่วนที่ถูกพายุพัดถล่มได้รับความเสียหาย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

Cr. ภัทรพงศ์ ราชบุรี