รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาร่วมปล่อยตัวชายวัย 30 ปี แพะในคดีฆ่าคนตาย และ ยาเสพติด ทำให้ต้องติดคุกฟรี 7 ปี

วานนี้ (25 พฤษภาคม) พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน DSI และ ทนายความ เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี เบิกตัวนายวรวิทย์ สินทองน้อย อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังศาลจังหวัดเดชอุดม มีคำพิพากษายกฟ้องในข้อหาร่วมกันสมคบคิดกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยมีแม่ และ ญาติพี่น้อง มารอรับนายวรวิทย์ บริเวณประตูหน้าห้องควบคุม เนื่องจากศาลไม่เชื่อพยานหลักฐาน ของพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม แต่เชื่อในหลักฐานของฝ่าย นายวรวิทย์ ว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงตัดสินให้ยกฟ้องและให้ปล่อยตัว

สืบเนื่องจาก นายวรวิทย์ ถูกจับกุมเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2553 ข้อหาร่วมกันใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ต่อมาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2559 ศาลฏีกาได้ตัดสินให้ยกฟ้องนายวรวิทย์ เพราะมีเหตุผลขัดแย้งด้านวิถีกระสุนและระยะทางการยิง แต่นายวรวิทย์ ไม่ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากถูกพนักงานสอบสวน ขออายัดตัวในความผิดร่วมกันสมคบคิดกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ขณะถูกจองจำอยู่ในเรือนกลางจังหวัดอุบลราชธานี

ต่อมามีการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รวมทั้งมีการสืบทราบว่า เรือนจำกลางอุบลราชธานี เป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง มีอุปกรณ์ใช้ตัดสัญญาณการใช้โทรศัพท์ และ ระหว่างถูกควบคุมไม่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับคดียาเสพติดมาก่อน รวมทั้งจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่พบพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดเช่นกัน ศาลจึงเชื่อในหลักฐาน และ มีคำสั่งยกฟ้อง ให้ปล่อยตัวนายวรวิทย์พ้นจากการควบคุม หลังต้องเป็นแพะถึง 2 ครั้ง และ ต้องติดอยู่ในคุกนานถึง 7 ปี

รองปลัดกระทรวงยุติธรรมร่วมปล่อย “แพะ” ติดคุกฟรี 7 ปี