ผู้กำกับการสถานีตำรวจโพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท ตามล่าตัว ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมแฟนสาวอีก 2 คน หลังพากันหลบหนีออกจากห้องขัง

เมื่อวานนี้ ( 23 พ.ค.) พันตำรวจโท วิชัย ถไว สารวัตรสอบสวน สภ.โพนทอง ได้นำตัว ดาบตำรวจ ฉลาด แน่นอุดร ผู้ต้องหา ในฐานะสิบเวรที่ปล่อยให้ผู้ต้องหา 2 คน หลบหนีออกจากห้องขัง มาจำลองเหตุการณ์ในการไล่ล่าตัวผู้ต้องหาขณะหลบหนีออกมา โดยมีดาบตำรวจปรีชา คำจุมจัง เวรประจำวัน และ ดาบตำรวจ คิมหันต์ สุนทรารัตน์ ผู้ช่วยร้อยเวรวันเกิดเหตุ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาร่วมทำแผนด้วย

ดาบตำรวจฉลาด บอกว่า วันเกิดเหตุ ตนเองและดาบตำรวจปรีชา ได้ตามวิ่งไล่ผู้ต้องและแฟนสาว จาก สภ.โพนทองไปได้ประมาณ 100 เมตร แต่วิ่งตามไม่ทัน จากนั้นได้ยืมรถ จักรยานยนต์ชาวบ้านแถวนั้น ขี่ไล่ไปประมาณ 50 เมตรจนเกือบทันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

ปรากฎว่า มีรถเก๋งของพรรคพวกผู้ต้องหามาขับปาดหน้า ก่อนชนเข้าที่ไฟท้ายจนแตก จากนั้นผู้ต้องหาก็กระโดดขึ้นรถเก๋งไป จังหวะนั้น ตนรีบลงไปกระโดดจับตัวนาย สุรชัย หรือ ต้อม ภูมิภาค ที่กำลังจะขึ้นรถไว้ได้ แต่ช่วงที่จับตัวและเกาะประตูรถไว้ รถได้ขับออกตัวไปแล้ว สุดท้ายผู้ต้องหาจึงหลุดมือ จังหวะนั้นมีดาบตำรวจปรีชา วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน จนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ในที่สุด

จากนั้นพวกตนก็รีบกลับมาที่โรงพัก เนื่องจากนึกได้ว่า ยังมีผู้ต้องหาอยู่ในห้องขังอีก เกรงว่าจะหลบหนีไป แต่พบว่า ดาบตำรวจคิมหันต์ ผู้ช่วยร้อยเวรวันเกิดเหตุ ได้เข้าไปล็อคกุญแจห้องขังไว้ก่อนแล้ว

ดาบตำรวจฉลาด บอกว่า ตนเองเสียใจกับเรื่องที่โดนให้ออกจากราชการ แต่ยืนยันความบริสุทธิ์ใจได้ว่า ไม่มีการรับสินบน จนทำให้ผู้ต้องหาหนีออกไปได้   แต่ยอมรับว่า คืนเกิดเหตุ หญิงสาวทั้ง 2 คน มาครั้งแรกช่วง 4 ทุ่ม เพื่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยซื้อกาแฟมาฝากตนเอง 1 แก้ว  แต่ตนไม่อนุญาต จึงกลับไป แต่ยังมาอีกครั้งตอนตี 4  จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 

ขณะที่ พันตำรวจเอก พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.โพนทอง บอกว่า ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง ที่เป็นญาติของผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 4 คน มาให้ปากคำและขอความร่วมมือหากพบผู้ต้องหาของให้แจ้งข้อมูลกับตำรวจทราบ

ขณะที่การสืบสวน ทราบว่า รถยนต์คันที่ไปรับตัวผู้ต้องหา ได้ไปจอดเติมน้ำมัน ที่ปั๊มแห่งหนึ่งในอำเภอโพนทอง จึงยังเชื่อว่า ทั้งหมดหลบซ่อนตัวในพื้นที่

พร้อมกันนี้ ได้ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแส นำไปสู่การจับกุม โดยแจ้งเบาะแสมาได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ของ สน.โพนทอง โทร. 043 - 571 491 หรือเบอร์โทรศัพท์ 089- 519-9541 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งรางวัลนำจับ 4 ผู้องหา-แฟนสาวหลบหนีห้องขัง สภ.โพนทอง