โฆษกกระทรวงกลาโหม เผย ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 จนถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมและยึดอาวุธปืนทั่วประเทศได้แล้วกว่า 20,000 กระบอก พร้อมขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสที่อาจกระทบต่อความไม่มั่นคงของประเทศ ให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วย

พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ผลการดำเนินงานล่าสุดตั้งแต่ เดือนตุลาคม ปี 2559 ถึงปัจจุบัน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันสืบค้น จับกุม และตรวจยึดอาวุธปืนทั่วประเทศ ได้แล้วเกือบ 20,000 กระบอก

รวมถึงร่วมกับหน่วยงาน ป.ป.ส. จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่เชื่อมโยงทั้งในและนอกประเทศได้อย่างต่อเนื่อง อีกกว่า 10 ล้านเม็ด และขณะนี้ก็กำลังขยายผลไปถึงขบวนการฟอกเงินที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งสืบสวนจับกุมผู้มีอิทธิพลฐานความผิดอื่นๆ ด้วย เช่น ขบวนการอาชญากรข้ามชาติที่เชื่อมโยงการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลในประเทศ ดังที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พลตรี คงชีพ ยังได้กล่าวยืนยันอีกว่า ทางรัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยังคงความพยายามร่วมกันอย่างเต็มที่ ในการดูแลสภาพแวดล้อมความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ให้สามารถดำรงชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างปกติสุข

บนพื้นฐานเสรีภาพและความเป็นธรรมที่เสมอภาคเท่าเทียมกันภายใต้กรอบกฎหมาย ควบคู่กับการเปิดพื้นที่ทางสังคมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหาความมั่นคงในทุกมิติให้มากขึ้น

ทางกระทรวงกลาโหม จึงอยากจะขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ได้ร่วมให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่รัฐ ถึงปัญหาที่อาจกระทบต่อความไม่มั่นคง ปลอดภัยของครอบครัวและสังคมรอบตัวจากกลุ่มอิทธิพลต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมดูแลกันและกันต่อไป

กลาโหมฯ เผย ตั้งแต่ ต.ค.59 ยึดอาวุธปืนได้กว่า 2 หมื่นกระบอก