คนร้ายโรคจิตทำทีเป็นเลือกซื้อหนังสือใกล้กับนักเรียนหญิง ก่อนที่จะใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรง และตามติดเหมือนเป็นเงาไปทุกร้าน ที่เหยื่อเลือกซื้อหนังสือ ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว

กล้องวงจรปิดภายในร้านหนังสือ ในศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้น ทำทีเดินมาเลือกหนังสือใกล้กับนักเรียนหญิง ชั้น ม. 3 ที่กำลังเลือกซื้อหนังสือ จากนั้นคนร้ายได้นำโทรศัพท์มือถือวางลงในตะกร้า ก่อนที่จะนำไปวางใต้กระโปรงของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เพื่อแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงโดยที่เหยื่อไม่รู้ตัว

นักเรียนหญิงรายนี้ ระบุว่า ครั้งแรกไม่เอะใจสงสัยอะไร กระทั่งย้ายไปร้านหนังสืออื่นอีก 3 ร้าน ก็ยังพบว่าชายต้องสงสัยรายนี้ ยังเดินตามมาเลือกหนังสือใกล้ๆ จึงเกิดความสงสัยก่อนจะเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดของทางร้าน ก็พบว่าชายคนนี้ มีมีพฤติกรรมเหมือนกำลังแอบถ่ายใต้กระโปรง จึงขอหลักฐานภาพวงจรปิดภายในร้านเข้าแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน

ขณะที่ พันตำรวจเอกปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้กำชับให้ชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน เพราะเป็นภัยสังคม และอาจจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และหากคนร้ายนำภาพ หรือคลิปไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลมีเดีย ก็จะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

ตำรวจเร่งล่าหนุ่มโรคจิตแอบถ่ายใต้กระโปรงนักเรียนหญิง