เจ้าหน้าที่บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ในเครือบริษัทอาร์เอส พร้อมตำรวจปราจีนบุรี ตรวจสอบร้านเอสอาร์สเตชั่น หลังพบลักลอบเปิดให้บริการคาราโอเกะ โดยไม่จดทะเบียนลิขสิทธิ์ต่อทางค่ายเพลงให้ถูกต้องตามกฏหมาย

นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการฝ่ายปราบปราม บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นำกำลัง เข้าตรวจสอบร้านเอสอาร์สเตชั่น ซึ่งเปิดให้บริการในลักษณะของร้านอาหาร และร้านคาราโอเกะ

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ของบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ได้สืบทราบว่า ร้านดังกล่าวมีการเผยแพร่เพลงของบริษัทอาร์เอส โดยไม่ได้มีการขออนุญาตเผยแพร่ลิขสิทธิ์เพลง และวีดีทัศน์โดยถูกต้องตามกฏหมาย

ซึ่งทางบริษัท ได้มีการดำเนินการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ความเข้าใจต่อผู้ประกอบการแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางผู้ประกอบการยังเพิกเฉย ไม่ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมาย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และนำหลักฐานทั้งหมด เข้าดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตรวจ และทำการจับกุมในครั้งนี้

เบื้องต้นพบว่า สถานประกอบการดังกล่าว มีนายศรายุทธ ตันอู๋พงษ์ เป็นเจ้าของร้าน และเป็นผู้พาเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่า มีการกระทำความผิดจริง แต่นายศรายุทธ ยังการให้ปฏิเสธว่า คาราโอเกะเป็นของบุคคลอื่น ที่นำมาลงไว้ให้บริการ

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะดำเนินการนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด "ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าโดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชนฯ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์และ ประกอบกิจการฉายงานวิดิทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน"

"อาร์เอส" กวาดล้างร้านคาราโอเกะละเมิดลิขสิทธิ์