ตำรวจบุกจับพ่อค้าลักลอบขายสัตว์ป่าคุ้มครอง คาบ้านพักในซอยเพชรเกษม 68 พร้อมของกลาง "เต่า" และ "ตัวเงินตัวทอง" จำนวนมาก ขณะที่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ อ้างแค่รับฝากเอาไว้เฉยๆ

กระสอบที่ใส่ "เต่า" จำนวน 39 กระสอบ และกระสอบที่ใส่ "ตัวเงินตัวทอง" อีก 17 กระสอบ เป็นของกลางที่ทางตำรวจตรวจยึดได้ จากการบุกเข้าจับกุมนายสุรชนนพภพ รุ่งรัตนชัย อายุ 57 ปี ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 68 แยก 25 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวว่า นายสุรชนนพภพ มีพฤติการณ์น่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตาม 3 วัน ก่อนจะพบว่า นายสุรชนนพภพ ลักลอบค้าขายสัตว์ป่าคุ้มครอง จึงนำหมายค้นเข้าตรวจสอบ จนสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางทั้งหมด

เบื้องต้น นายสุรชนนพภพ ยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า สัตว์ที่พบไม่ใช่ของตัวเอง เป็นเพียงของที่รับฝากไว้เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะทำการสืบสวน ขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยหลังจากนี้ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสัตว์ป่าคุ้มครองที่ตรวจยึดได้ ไปอนุบาล บำบัด ฟื้นฟู เพื่อส่งคืนธรรมชาติต่อไป

สำหรับ "เต่า" และ "ตัวเงินตัวทอง" นั้น ไม่สามารถทำการซื้อขายได้ เพราะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเต่าตัวเล็ก จะมีราคาอยู่ที่ตัวละ 100 บาท แต่หากถูกส่งออกไปต่างประเทศ จะมีราคาสูงถึง 10 เท่า

จับพ่อค้าลักลอบขายสัตว์ป่าคุ้มครอง "เต่า-ตัวเงินตัวทอง"