โฆษก ปส. ไม่กดดันทำคดี "แพท ณปภา" "เบนซ์ เรซซิ่ง" ร่วมกันฟอกเงิน พร้อมสรุปสำนวนส่งอัยการ ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ส่วนจะมีดาราคนไหนเกี่ยวข้องอีกต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

พลตำรวจตรีสุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีฟอกเงินของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" และ นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงสาว สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาในคดีฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ว่า พนักงานสอบสวนได้เร่งรัดการทำสำนวน คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์ หรือวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ จะสามารถสรุปสำนวนให้กับอัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้

สำหรับการอายัดทรัพย์สิน ขณะนี้ยังไม่มีการอายัดเพิ่มเติม แต่หากการสืบสวนพบว่ามีทรัพย์สินบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินก็สามารถดำเนินต่อได้ ไม่สิ้นสุด ส่วนการขยายผลเพิ่มเติมยังดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่จะเกี่ยวข้องกับดารา หรือ ไฮไซ ตามที่ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ให้ข้อมูลนั้น ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ในเร็วๆนี้จะมีความชัดเจน

พลตำรวจตรีสุนทร ย้ำอีกว่า ไม่กดดันการทำคดีดังกล่าว แม้ว่าจะมีดารานักแสดงเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะทุกคนใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน จึงต้องทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้ทำเพราะความโกรธแค้น หรือต้องการกลั่นแกล้งใคร

คาดสรุปสำนวน "แพท-เบนซ์" วันที่ 22 พ.ค.นี้